Chiều ngày 18-11, thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức phiên họp thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2021; xem xét, cho ý kiến đối với các nội dung dự kiến chất vấn tại Kỳ họp và một số nội dung quan trọng.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Phạm Thị Thanh Thuỷ, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ là Trưởng các ban Hội đồng nhân dân tỉnh và lãnh đạo một số sở ngành cấp tỉnh.

Toàn cảnh phiên họp thứ Năm Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh

Phiên họp đã tập trung thảo luận, tham gia đóng góp nhiều ý kiến vào dự kiến Chương trình Kỳ họp thứ 4, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII; xem xét, cho ý kiến đối với các báo cáo thẩm tra các tờ trình Ủy ban nhân dân tỉnh trình Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; các nội dung dự kiến chất vấn tại Kỳ họp thứ 4; các báo cáo của Thường trực và các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng thời, xem xét, quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh.

Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Đỗ Trọng Hưng thống nhất với nội dung dự kiến chương trình, nội dung dự kiến chất vấn và phương án tổ chức Kỳ họp thứ Tư. Theo đó, kỳ họp thứ Tư Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XVIII sẽ được tổ chức trong 2,5 ngày; từ ngày 08 đến ngày 10-12-2021 tại Trung tâm Hội nghị 25B. Đồng chí cũng đề nghị Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh xây dựng nghị quyết về các vấn đề đã giám sát để theo dõi, đôn đốc, giám sát việc thực hiện các kết luận đã được chỉ ra trong các cuộc giám sát.

Phiên họp cũng dành thời gian để xem xét, cho ý kiến đối với các văn bản thẩm tra của ban Kinh tế - Ngân sách về việc bổ sung tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng (phục vụ hoạt động phân tích và thí nghiệm) của Viện Nông nghiệp Thanh Hóa; văn bản thẩm tra của ban Văn hóa – Xã hội; về việc điều chỉnh một số nội dung và quy mô đầu tư của Đề án sử dụng tài sản công để tham gia liên doanh, liên kết tại Bệnh viện Ung Bướu Thanh Hóa và tờ trình của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh về công tác tham mưu chuẩn bị tổ chức Kỳ họp thứ 4 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.289.264
    Trong năm: 978.218
    Trong tháng: 90.109
    Trong tuần: 23.519
    Trong ngày: 462
    Online: 36