Sáng ngày 19/11/2021, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa gồm các ông (bà): Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Vũ Xuân Hùng, Thiếu tướng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội; Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách, đã tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV bằng hình thức trực tuyến tại điểm cầu Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh với các cử tri điểm cầu thị xã Nghi Sơn và các huyện: Quảng Xương, Nông Cống, Như Thanh, Như Xuân. Tham dự buổi tiếp xúc tại điểm cầu của tỉnh có đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách. Báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ Hai, Quốc hội khóa XV và hoạt động của ĐBQH tại kỳ họp

Sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV và hoạt động của ĐBQH tại kỳ họp, cử tri các địa phương đã phát biểu ý kiến kiến nghị đến các ĐBQH nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống của người dân.

Trong đó, các cử tri ở điểm cầu huyện Quảng Xương đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất với Chính phủ chỉ đạo Bộ Y tế sớm ban hành hướng dẫn thực hiện chính sách BHYT cho các hộ làm nông - lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình để thực hiện chính sách BHYT cho các hộ trong năm 2022; những bất cập trong thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính, ảnh hưởng đến chế độ, quyền lợi số cán bộ công chức thuộc diện dôi dư cần tháo gỡ và những khó khăn trong xác định mức độ khuyết tật để thực hiện chế độ chính sách cho đối tượng bảo trợ xã hội.

Cử tri huyện Như Thanh đề nghị các ĐBQH phản ánh để Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm ban hành mức hỗ trợ đối với dịch bệnh tả lợn Châu phi. Về sản xuất nông nghiệp, cần nghiên cứu chính sách, giải pháp bình ổn giá vật tư như phân bón, thức ăn chăn nuôi, ổn định các mặt hàng nông sản, giúp nông dân vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh. Về lĩnh vực việc làm, cần quy hoạch, thu hút nhà đầu tư vào khu vực miền núi nhằm tạo việc làm, phân bố lao động đồng đều giữa các vùng, miền, giảm số lao động phải đi làm ăn xa. Về chính sách xã hội, đề nghị xem xét cho đồng bảo dân tộc thiểu số không thuộc vùng 2, vùng 3 được hưởng chính sách BHYT; điều chỉnh hạ độ tuổi được hưởng chính sách trợ giúp xã hội.

Các điểm cầu tại buổi tiếp xúc cử tri

Cử tri điểm cầu huyện Nông Cống nêu những bất cập, chồng chéo trong thực hiện thủ tục giao đất, cho thuê đất và sử dụng đất dẫn đến chậm trễ thực hiện các dự án, cần sớm có giải pháp tháo gỡ cho địa phương. Đề nghị các ĐBQH phản ánh với các Bộ, ngành liên quan tăng cường hỗ trợ thiết bị y tế, các công trình phúc lợi để người dân được thụ hưởng, vừa bảo đảm an sinh vừa bảo đảm an toàn xã hội; bố trí phân bổ nguồn vắc- xin phòng COVID-19, góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch.

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu, giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm. Đồng thời mong các cử tri tiếp tục ủng hộ hệ thống chính trị hoàn thành tốt nhiệm vụ và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm quý báu của các vị đại biểu Quốc hội.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Đào Ngọc Dung, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tổ chức buổi gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri các địa phương. Đồng thời, nhấn mạnh một số kết quả đạt được trong kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XV vừa qua. Đồng chí cho biết kỳ họp đã diễn ra rất thành công, rất đặc biệt, với nhiều nội dung, nhiều đổi mới. Các đại biểu phát biểu nhiều ý kiến trên tinh thần trách nhiệm, tranh luận thẳng thắn, Các nội dung thể hiện rõ sự quyết tâm cao của Quốc hội, Chính phủ. Hoạt động của Quốc hội ngày càng dân chủ, công khai, minh bạch. Các nội dung quyết sách của Quốc hội đều đạt yêu cầu với chất lượng cao.

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Đặc biệt, việc giải quyết của đối với Khu kinh tế Nghi Sơn là rất phù hợp. Về Nghị quyết thí điểm cơ chế chính sách đặc thù cho Thanh Hóa là chưa có tiền lệ và rất riêng biệt. Đồng chí đánh giá cao tỉnh Thanh Hóa đã chủ động đề xuất để có được 8 cơ chế đặc thù vượt trội. Đồng chí tin tưởng với các cơ chế đặc thù và tiềm năng, thế mạnh của địa phương, tỉnh Thanh Hóa sẽ làm tốt, phát triển mạnh mẽ để đổi mới, cất cánh.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, đồng chí đề nghị các địa phương không chủ quan lơ là, thực hiện nghiêm 5K, đẩy nhanh tiêm vắc- xin, kiểm soát tốt dịch bệnh. Quan tâm chăm lo cho người nghèo, giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho lực lượng lao động, bảo đảm an sinh xã hội. Đồng chí cũng trao đổi, làm rõ một số nội dụng cử tri quan tâm, đồng thời đề nghị lãnh đạo địa phương nghiên cứu các giải pháp tập trung giải quyết những vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa tiếp thu, tổng hợp trình Quốc hội và các cấp, các ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.266.789
    Trong năm: 977.715
    Trong tháng: 89.252
    Trong tuần: 17.700
    Trong ngày: 1.513
    Online: 63