Sáng nay, 5/6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Huy Toàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Ngọc Lặc.

Tham dự buổi tiếp xúc có ông Phạm Đăng Lực, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; ông Trần Mạnh Long Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Ngọc Lặc.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Ngọc Lặc

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh Bùi Huy Toàn, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVIIII, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 5 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2022 và báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 4, cử tri huyện Ngọc Lặc bày tỏ  phấn khởi trước những kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh Thanh Hoá trong những tháng đầu năm. Điều đó khẳng định sự lãnh đạo chỉ đạo quyết  liệt của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và sự nỗ lực đồng lòng, đồng sức của cử tri và Nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là công tác phục hồi sau đại dịch. Cử tri tin tưởng và kỳ vọng kỳ họp thứ 7 của HĐND tỉnh sẽ thành công tốt đẹp, đưa ra các quyết sách đúng đắn để đưa kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có bước phát triển mới.

Đại biểu Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh với cử tri huyện Ngọc Lặc

Đồng thời, kiến nghị đến các đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề đang còn tồn tại ở địa phương, như: Quan tâm đến các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, trong đó điều chỉnh tiêu chí số 17.1 về nước sạch nông thôn; đề nghị điều chỉnh mức thưởng tối thiểu cho xã đạt chuẩn nông thôn mới; hỗ trợ đầu tư xây dựng công trình Trung tâm văn hóa thể thao huyện; đề nghị sớm bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn của 2 hợp tác xã điện  năng tại thị trấn Ngọc Lặc về cho ngành điện quản lý; bổ sung nâng cấp công suất trạm điện, hệ thống đường dây điện 0,4KV trên địa bàn thị trấn Ngọc Lặc. Đề nghị nâng mức phụ cấp cho những người hoạt động bán chuyên trách cấp xã và cấp thôn; có biện pháp bảo đảm môi trường tại các khu chăn nuôi bò sữa của Công ty TNHH một thành viên Vinamilk; tiếp tục quan tâm hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho các xã, khu dân cư đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Cử tri huyện Ngọc Lặc cũng đề nghị hỗ trợ đầu tư xây dựng trụ sở làm việc cho công an xã chính quy; xem xét hỗ trợ đầu tư cải tạo các hồ đập; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình cơ bản trên địa bàn…

Thay mặt lãnh huyện, ông Bùi Huy Toàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc  đã tiếp thu, giải trình những kiến nghị thuộc thẩm quyền của huyện.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của cử tri dành cho các đại biểu HĐND tỉnh thông qua các ý kiến, kiến nghị.

Đại biểu HĐND tỉnh Bùi Huy Toàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVIII

Những đề xuất, kiến nghị khác mà cử tri đề cập sẽ được Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu để tổng hợp, báo cáo HĐND tỉnh xem xét, giải quyết.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thanh Hoá Lại Thế Nguyên đã làm rõ hơn những thuận lợi, khó khăn và những thành tích ấn tượng mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong những tháng đầu năm 2022 và khẳng định, những kết quả trên có đóng góp không nhỏ của đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Ngọc Lặc.

Đại biểu Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri

Phấn khởi và đánh giá cao những kết quả huyện Ngọc Lặc đạt được, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Lại Thế Nguyên đề nghị huyện Ngọc Lặc cần phải có cách làm riêng, nêu cao tinh thần tự lực tự cường, chủ động trong Nhân dân để tiếp tục đạt kết quả tốt hơn trong xây dựng nông tôn mới; phát huy và nhân rộng mô hình làm hàng rào bằng cây xanh để giảm chi phí và tạo cảnh quan môi trường. Cùng với đó, huyện Ngọc Lặc cần tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng để hình thành các vùng sản xuất gắn với chế biến và tiêu thụ;  tạo mọi điều kiện để các dự án sản xuất công nghiêp vào địa bàn được triển khai xây dựng và hoạt động, qua đó giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Huyện Ngọc Lặc cần đẩy mạnh tiến độ thi công các dự án đầu tư vào nguồn ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện để sớm đưa các dự án đi vào hoạt động, nâng cao chất lượng hạ tầng phục vụ sản xuất và đời sống, đồng thời quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục đối với học sinh và đào tạo  nghề cho người lao động.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lại Thế Nguyên khẳng định, những đề xuất, kiến nghị  mà cử tri đề cập sẽ được Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu đầy đủ để tổng hợp, báo cáo HĐND tỉnh, đồng thời chỉ đạo UBND tỉnh và các ngành chức năng  xem xét, giải quyết./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.282.867
    Trong năm: 978.740
    Trong tháng: 89.406
    Trong tuần: 21.599
    Trong ngày: 1.279
    Online: 84