Dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, sáng ngày 27/10, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thứ 14 để xem xét và cho ý kiến vào dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh, kế hoạch tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh trước Kỳ họp và một số nội dung quan trọng khác.

Tham dự phiên họp có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo một số ngành cấp tỉnh.

Toàn cảnh phiên họp thứ 14 Thường trực HĐNĐ tỉnh

Tại phiên họp, các đại biểu đã thống nhất dự kiến thời gian, địa điểm diễn ra kỳ họp thứ 10 vào đầu tháng 12/2022 tại Trung tâm Hội nghị 25B. Theo dự kiến, kỳ họp thường lệ cuối năm sẽ được tổ chức trong 3 ngày. Ngày thứ nhất của kỳ họp các đại biểu HĐND tỉnh sẽ nghe các báo cáo của Thường trực HĐND và các Ban của HĐND tỉnh; các báo cáo của UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, Tòa án Nhân dân, Viện kiểm sát Nhân dân, Cục thi hành án dân sự tỉnh; thông báo công tác mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ; xem xét, quyết định các tờ trình của UBND tỉnh, báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh liên quan phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Ngày thứ 2 của Kỳ họp sẽ thảo luận tại hội trường. HĐND tỉnh sẽ dành thời gian để tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn, thông qua các nghị quyết và bế mạc kỳ họp vào ngày cuối cùng của kỳ họp. Thường trực HĐND tỉnh dự kiến sẽ lựa chọn 3 nội dung chất vấn gồm: Chất vấn Giám đốc Sở Xây dựng về giá vật liệu và nguồn cung; Chất vấn Giám đốc Công an tỉnh về tội phạm chiếm đoạt tài sản, nhất là lừa đảo trên không gian mạng; chất vấn Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về chuyển dịch cơ cấu cây trồng.

Đồng chí Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp

Về Kế hoạch tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh, dự kiến sẽ được tổ chức khẩn trương từ ngày 05 đến hết ngày 20/11/2022 để bảo đảm thời gian cho công tác tổng hợp, báo cáo tại Kỳ họp.

Đồng chí Trần Mạnh Long, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trình bày tại phiên họp

Sau khi nghe ý kiến của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn, các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng các ban HĐND tỉnh, phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng đánh giá: Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh  là kỳ họp cuối năm, có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022, đồng thời quyết định những cơ chế, chính sách tạo động lực phát triển cho tỉnh trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan, chuẩn bị tốt các nội dung thuộc thẩm quyền, đồng thời gửi sớm tài liệu cho các ban của HĐND tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị Thường trực HĐND tỉnh chỉ đạo các ban của HĐND, văn phòng HĐND tỉnh làm tốt công tác chuẩn bị để kỳ họp diễn ra đúng kế hoạch và đạt hiệu quả cao nhất.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp

Ngay sau phiên họp, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì hội nghị Đảng đoàn HĐND tỉnh và Thường trực HĐND tỉnh để xem xét, cho ý kiến chỉ đạo đối với nội dung chuẩn bị tổ chức phiên họp Thường trực HĐND tỉnh để giải trình về việc thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh và một số nội dung quan trọng khác.

Kết luận về nội dung tổ chức phiên giải trình, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các câu hỏi tại phiên giải trình phải đảm bảo vấn đề có tính nguyên tắc, vừa có định tính, vừa có định lượng, giải quyết căn cơ được những vấn đề mà thực tiễn đang đặt ra.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.284.353
    Trong năm: 980.226
    Trong tháng: 89.406
    Trong tuần: 21.599
    Trong ngày: 2.765
    Online: 101