Sáng 7-8, tại TP Sầm Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy 3 tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh phối hợp tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm và hợp tác phát triển giữa 3 địa phương.

Toàn cảnh hội nghị.

Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Đắc Vinh, Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa: Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An; Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh, đồng chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, sở, ngành 3 tỉnh Thanh Hóa – Nghệ An- Hà Tĩnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng phát biểu chào mừng hội nghị.

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: Hội nghị trao đổi kinh nghiệm và hợp tác phát triển giữa 3 tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, tiếp nối, nâng tầm và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác tốt đẹp của 3 tỉnh, là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh là 3 tỉnh nằm ở vị trí chiến lược quan trọng ở khu vực Bắc Trung Bộ, vùng duyên hải miền Trung và cả nước. Trong tiến trình lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, nhắc đến Thanh - Nghệ - Tĩnh là nhắc đến những vùng đất “Mỹ tục khả phong”, giàu bản sắc văn hóa và truyền thống lịch sử, một trong những “cái nôi” của cách mạng Việt Nam, luôn giữ vai trò trọng yếu cả về chính trị, kinh tế, quân sự của đất nước. Từ bao đời nay, xứ Thanh, xứ Nghệ đã trở thành nơi tụ hội của hồn thiêng sông núi, nơi mạch ngầm truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc vẫn bền bỉ chảy mãi không ngừng. Đó là nơi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp “non xanh nước biếc như tranh họa đồ”, là nơi “ngọt bùi canh rau má” với “biển bạc rừng vàng, ruộng đồng man mác, xóm làng liên miên”, mà “đi mô rồi cũng nhớ về”. Đắm mình trong không gian đậm đà bản sắc văn hóa ấy, vùng đất “địa linh nhân kiệt” đã chung đúc nên nhiều bậc hiền tài, danh nhân, những anh hùng tài cao, chí lớn mà tên tuổi và sự nghiệp còn mãi lưu danh trong sử sách.

Các đại biểu dự hội nghị.

Hội nghị trao đổi kinh nghiệm và hợp tác phát triển giữa 3 tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh hôm nay chính là cơ hội tốt để lãnh đạo các tỉnh trao đổi, làm rõ thêm những thành tích, kết quả, những hạn chế, tồn tại và chia sẻ những kinh nghiệm quý trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị ở từng địa phương, qua đó tăng cường củng cố, bồi đắp và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác cùng phát triển trong thời gian tới.

Các đại biểu dự hội nghị.

Với nhiều điều kiện tương đồng về địa lý, con người và lịch sử, nằm ở cực Bắc khúc ruột miền Trung đầy nắng và gió; trong suốt chặng đường đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Bác Hồ vĩ đại, quân và dân 3 tỉnh đã chung lưng, đấu cật, kề vai, sát cánh cùng nhau vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ hy sinh, chiến đấu kiên cường, bất khuất, lập nhiều thành tích xuất sắc, tô thắm những trang sử vàng vẻ vang của dân tộc.

Các đại biểu dự hội nghị.

Đây là lần đầu tiên, 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm và hợp tác phát triển với quy mô lớn, toàn diện trên các lĩnh vực, mở ra một giai đoạn phát triển mới tốt đẹp cho quan hệ hợp tác phát triển giữa 3 tỉnh, tạo tiền đề quan trọng để các tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022 và những năm tiếp theo.

Báo Thanh Hoá điện tử tiếp tục cập nhật.

Báo Thanh Hóa


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.267.226
    Trong năm: 978.152
    Trong tháng: 89.252
    Trong tuần: 17.700
    Trong ngày: 1.950
    Online: 71