Để chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII, chiều ngày 06/7/2022, Ban Kinh tế - Ngân sách tổ chức họp để thẩm tra các dự thảo Nghị quyết, báo cáo liên quan đến lĩnh vực Ban phụ trách và một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan: Kế hoạch và Đầu tư; Tài chính; Tài nguyên và Môi trường; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Tại hội nghị, Ban Kinh tế - Ngân sách đã thẩm tra các dự thảo Nghị quyết và thông qua báo cáo giám sát chuyên đề về công tác tham mưu chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016 - 2020 sẽ trình trong kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII sắp tới. Cho ý kiến vào 15 báo cáo thẩm tra, trong đó các báo cáo cơ bản thống nhất với nội dung dự thảo nghị quyết kèm theo tờ trình của UBND tỉnh. Tuy nhiên, đối với báo cáo thẩm tra dự thảo Nghị quyết về quy định mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng các khoản phí, lệ phí thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh, các đại biểu kiến nghị đề nghị các cơ quan tham mưu chuẩn bị lại Tờ trình của UBND tỉnh theo kiến nghị mà Ban Kinh tế - Ngân sách đã kiến nghị trong báo cáo thẩm tra.

Toàn cảnh Hội nghị họp ban Kinh tế - Ngân sách

Đối với dự thảo báo cáo giám sát chuyên đề về công tác tham mưu chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016 - 2020, các đại biểu đánh giá báo cáo thể hiện đầy đủ những kết quả đã đạt được trong công tác tham mưu chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh và tiến độ triển khai thực hiện các dự án trong cả giai đoạn 2016 - 2020. Đồng thời, nêu rõ những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện, đánh giá, phân tích rõ các nguyên nhân từ khách quan đến chủ quan. Trên cơ sở đó, báo cáo đã nêu các đề xuất, kiến nghị sát với thực tế.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND nhấn mạnh: Các Nghị quyết được bàn thảo, thẩm tra đều có tác động lớn đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Vì vậy, đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị soạn thảo tiếp tục rà soát kỹ căn cứ pháp lý, thông tin, số liệu trong các dự thảo Nghị quyết, Tờ trình để đảm bảo tính thống nhất. Trên cơ sở các ý kiến góp ý của các đại biểu, đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị chủ trì soạn thảo tiếp thu để chỉnh sửa, điều chỉnh và bổ sung nội dung phù hợp, bảo đảm hoàn chỉnh trước khi trình ra trong kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.288.071
    Trong năm: 980.067
    Trong tháng: 90.305
    Trong tuần: 22.433
    Trong ngày: 2.844
    Online: 92