Chiều ngày 06/6, đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã về dự sinh hoạt Chi bộ cùng với đảng viên thôn Đà Ninh, xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn.

Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên đã được nghe đồng chí Bí thư chi bộ thôn Đà Ninh thông tin tình hình thời sự quốc tế, trong nước; một số văn bản mới được ban hành; kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 5, nhiệm vụ trọng tâm tháng 6 của Đảng bộ xã; kết quả lãnh đạo của chi bộ trong tháng 5, nhiệm  vụ trọng tâm tháng 6 năm 2022.

Đồng chí Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quang Hải phát biểu tại chi bộ

Đông Thịnh là xã thuần nông, có tổng diện tích tự nhiên là 437,71 ha; toàn xã có 1.573 hộ và 5.152 nhân khẩu được phân bố ở 7 thôn. Trong đó có 2 thôn đã được công nhận thôn NTM kiểu mẫu (thôn Đà Ninh và thôn Đại Từ 3), 5 tháng đầu năm 2022 có thêm 3 thôn (thôn Đại Từ 2, Ngọc Lậu 1, Ngọc Lậu 2) đã hoàn thành 14 tiêu chí, trình Hội đồng thẩm định xem xét công nhận đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu. Đảng bộ xã có 323 đảng viên sinh hoạt ở 10 chi bộ (trong đó 07 chi bộ khối nông nghiệp).

Thời gian qua, cán bộ, đảng viên trong Chi bộ thôn Đà Ninh đã gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền; yên tâm lao động, học tập, sản xuất.

Trong tháng 5/2022, Chi bộ đã tuyên truyền, hướng dẫn bà con nhân dân thường xuyên thăm đồng, kiểm tra, phát hiện tình hình sâu bệnh, đồng thời khuyến cáo biện pháp phòng trừ sâu bệnh bảo vệ cây lúa cuối vụ; tuyên truyền cho nhân dân thu hoạch lúa chiêm xuân, đến nay 100% diện tích đã thu hoạch, năng suất đạt 68 tạ/ha; tổ chức ra quân làm thủy lợi trước mùa mưa bão (có 48 người tham gia, nạo vét khối lượng đạt 30m3, tập trung làm sạch mương tiêu N3, N4 khu đồng thượng); tổ chức tuyên truyền cho nhân dân tập trung làm vệ sinh chuồng trại trong chăn nuôi, phòng chống dịch tả lợn Châu Phi xâm nhập, tái phát; đồng thời, xây dựng và phát triển thôn tiếp tục rà soát các tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu; tuyên truyền, vận động các hộ gia đình sắp xếp, chỉnh trang nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ; cải tạo vườn tạp; xây dựng vườn mẫu; duy trì công tác VSMT trong thôn, theo dõi việc thực hiện các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp do các chi hội, các ngõ tự quản đảm nhận.

Chi bộ làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân chấp hành tốt các Chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật Nhà nước và các quy định của địa phương; tuyên truyền phòng chống dịch covid-19, bệnh đậu mùa khỉ, về phòng chống đuối nước cho trẻ em; duy trì và phát huy phong trào TDTT trong thôn, tổ chức cho các đội bóng chuyền hơi của chi hội Người cao tuổi và chi hội phụ nữ tham gia giao lưu tại xã; động viên dân quân tham gia huấn luyện theo kế hoạch của trưởng ban chỉ huy quân sự xã. Tổ chức rà soát cập nhật danh sách nam thanh niên trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự. Về an ninh trật tự trong thôn luôn được đảm bảo, không có tụ điểm cờ bạc, không có nghiện hút.

Về phương hướng, nhiệm vụ tháng 6/2022, Chi bộ thôn Đà Ninh tập trung chỉ đạo và tuyên truyền nhân dân giải phóng đất, gieo cấy đúng lịch thời vụ; chủ động các phương án để phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão; tiêu độc khử trùng chuồng trại; chủ động trong phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch tả lợn châu Phi và viêm da nổi cục ở trâu bò; xây dựng NTM kiểu mẫu; tăng cường tuyên truyền công tác sản xuất, phòng chống đuối nước cho trẻ em. Tuyên truyền kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống Đảng bộ huyện Đông Sơn (25/6/1930 - 25/6/2022) và các nhiệm vụ chính trị của địa phương; tuyên truyền thực hiện tốt công tác phòng, chống, tố giác tội phạm, không để xảy ra tệ nạn xã hội trong thôn, đảm bảo thôn xóm bình yên...

Buổi sinh hoạt Chi bộ đã diễn ra trong không khí sôi nổi, có 04 ý kiến tham gia phát biểu của Đảng viên, tập trung vào 03 vấn đề: Phát triển kinh tế của thôn, đặc biệt là sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi; duy trì thôn NTM kiểu mẫu; xây dựng chi bộ, tổ chức các phong trào thi đua chào mừng đại hội chi bộ.

Phát biểu với các đảng viên Chi bộ thôn Đà Ninh, đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị các điều kiện cho buổi sinh hoạt. Đồng chí phấn khởi, chúc mừng những kết quả mà Chi bộ, cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn Đà Ninh đã đạt được trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí cũng thông tin đến đảng viên Chi bộ về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là phát triển sản xuất, chăn nuôi, nâng cao đời sống cho Nhân dân. Bên cạnh đó, đồng chí Phó chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị thời gian tới, chi bộ lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh công cuộc phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tập trung phát triển kinh tế, chăm lo cho văn hóa xã hội; bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.288.859
    Trong năm: 977.813
    Trong tháng: 90.109
    Trong tuần: 23.519
    Trong ngày: 57
    Online: 42