Chiều ngày 18 - 5 , dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp thứ 9 để xem xét, cho ý kiến đối với các nội dung chuẩn bị để tổ chức Phiên họp giải trình và các nội dung giám sát, chất vấn. Dự họp có các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng các Ban HĐND tỉnh, Lãnh đạo Văn phòng ĐBQH và HĐND tỉnh.

Toàn cảnh Phiên họp thứ 9 Thường trực HĐND tỉnh 

Tại Phiên họp, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã báo cáo về công tác tham mưu, chuẩn bị tổ chức Phiên giải trình của Thường trực HĐND tỉnh để giải trình về tình hình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh từ ngày 1-1-2019 đến ngày 31-12-2021.

Đồng chí Trần Mạnh Long, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh phát biểu tại Phiên họp

Kết luận về nội dung này, đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên HĐND tỉnh Thanh Hoá tổ chức phiên họp giải trình; nội dung giải trình là lĩnh vực liên quan đến nhiều tổ chức và cá nhân, đáp ứng đòi hỏi của cuộc sống nên phải được chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng. Đồng chí cũng thống nhất với nội dung chương trình, thành phần tham gia phiên giải trình do Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trình. Dự kiến Phiên họp sẽ tổ chức vào cuối tháng 5-2022, theo hình thức kết hợp trực tiếp với trực tuyến.

Tại phiên họp, các đại biểu cũng đã thảo luận về việc tập hợp đề nghị giám sát của HĐND tỉnh năm 2023, của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh trong 6 tháng cuối năm 2022, nội dung chất vấn tại kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp

Trên cơ sở ý của các đại biểu tại phiên họp, đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng đánh giá cao sự chủ động đề xuất nội dung giám sát của các Ban của HĐND tỉnh; đồng thời cho ý kiến cụ thể vào các nội dung giám sát của ban của HĐND tỉnh và các nội dung chất vấn tại kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí cũng thống nhất với dự kiến chương trình giám sát năm 2023, cụ thể: HĐND tỉnh thực hiện giám sát việc chấp hành pháp luật trong quản lý nhà nước về quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2021; 6 tháng cuối năm 2022, Thường trực HĐND tỉnh sẽ giám sát việc xây dựng và phát triển hệ thống y tế cơ sở trên địa bàn tỉnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.268.442
    Trong năm: 976.253
    Trong tháng: 88.956
    Trong tuần: 17.970
    Trong ngày: 342
    Online: 38