Sáng ngày 06/7, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức họp báo thông báo về tổ chức kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII.

Ảnh 1. Đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi họp báo

Thông tin về Chương trình và nội dung kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII, đồng chí Lê Hùng Cường, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cho biết; Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII sẽ khai mạc vào ngày 11/7/2022 tại Trung tâm hội nghị của tỉnh (25B), số 133 đường Quang Trung, phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hóa. Theo dự kiến chương trình, HĐND tỉnh sẽ họp tập trung trong thời gian 2,5 ngày (dự kiến bế mạc vào sáng ngày 13/7/2022). Trong đó, các phiên khai mạc, bế mạc, thảo luận, chất vấn tại kỳ họp sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thanh Hóa.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh dự kiến sẽ xem xét các báo cáo kết quả hoạt động của HĐND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022; các báo cáo kết quả giám sát chuyên đề, gồm 5 chuyên đề: Việc cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2018 – 2021; việc chấp hành pháp luật trong giải quyết các vụ án hành chính và công tác thi hành án hành chính trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2017 – 2021; công tác tham mưu chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án đầu tư trực tiếp, giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn tỉnh; việc thực hiện chính sách hỗ trợ của Trung ương và địa phương cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh từ năm 2020 đến nay; việc thực hiện Nghị định số 116/2016/NĐ-CP ngày 18/7/2016 của Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn.

Cùng với đó, HĐND tỉnh sẽ xem xét báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII và các báo cáo thường kỳ của UBND tỉnh (6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm): Về tình kinh tế - xã hội; kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND; tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công; báo cáo thu chi ngân sách; tình hình thực hiện cải cách hành chính; tình hình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; các báo cáo của UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan về kết quả thực hiện kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII. HĐND tỉnh cũng sẽ nghe Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV; nghe thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh về công tác tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XVIII; các báo cáo công tác 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 của Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh.

Ảnh 2. Các đại biểu tham dự buổi họp báo

Cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh tiến hành chất vấn đối với lãnh đạo UBND tỉnh và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo các nội dung như sau: Dự kiến nội dung đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh làm rõ thực trạng, nguyên nhân và giải pháp xử lý vấn đề hiện nay, nhiều dự án được tỉnh giao đất nhưng qua nhiều năm nhà đầu tư không triển khai và đã được gia hạn nhiều lần, trong khi đó nhiều nhà đầu tư có nhu cầu đầu tư lại không có đất;  dự kiến nội dung đề nghị Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo làm rõ thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giữ vững thành tích giáo dục mũi nhọn của tỉnh.

Theo dự kiến, HĐND tỉnh sẽ xem xét, quyết định thông qua 52 nghị quyết gồm: 01 nghị quyết thường niên là Chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2023; 05 nghị quyết về cơ chế, chính sách;  06 nghị quyết về kế hoạch đầu tư công và phân bổ vốn; 26 nghị quyết về chủ trương đầu tư các dự án và 14 nghị quyết về một số nội dung quan trọng khác.

Tham gia ý kiến tại cuộc họp báo, đại diện một số cơ quan báo chí nêu một số nội dung đề nghị HĐND tỉnh cần quan tâm vào cuộc, giải quyết một cách thực chất, như là: vấn đề phân lô, bán nền, sốt đất ảo; tình trạng xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng; chậm trễ trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

Có ý kiến cũng đề nghị HĐND tỉnh làm rõ vai trò của các cơ quan chức năng trước tình trạng cho vay nặng lãi đang diễn ra trên phạm vi rộng và phức tạp.

Các nhà báo cũng quan tâm đến công tác giáo dục của tỉnh; việc thực hiện chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng đại dịch Covid-19; chính sách khuyến khích sử dụng hình thức hỏa táng...

Phát biểu kết luận tại cuộc họp báo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quang Hải cảm ơn sự đồng hành thường xuyên, hiệu quả của các phóng viên, cơ quan thông tấn báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động của HĐND tỉnh trong thời gian qua. Liên quan đến tình hình KT-XH và những vấn đề cử tri quan tâm, đã cho thấy sự đồng hành, đóng góp trách nhiệm của các cơ quan báo chí đối với sự phát triển của tỉnh. HĐND tỉnh sẽ tiếp thu, ghi nhận để tăng cường vai trò giám sát, chất vấn, thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Liên quan đến hoạt động của HĐND tỉnh nói chung và kỳ họp thứ 7 nói riêng, đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí và các nhà báo tiếp tục đồng hành để hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh, HĐND tỉnh được thông tin kịp thời đến cử tri; đồng thời, là cầu nối đưa tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến gần hơn với HĐND tỉnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.288.806
    Trong năm: 977.760
    Trong tháng: 90.109
    Trong tuần: 23.519
    Trong ngày: 4
    Online: 36