Sáng ngày 03/8/2022, đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Lê Tiến Lam đã dự buổi sinh hoạt chi bộ thôn Thành Nam, xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hoá. Cùng tham dự có đồng chí đồng chí Lê Xuân Thu - Tỉnh uỷ viên - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Văn phòng Huyện uỷ; lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Hoằng Lộc.

Đồng chí Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu

Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên đã được nghe đồng chí Nguyễn Ngọc Đô - Bí thư Chi bộ thông tin tình hình thời sự thế giới và trong nước; thông tin nhanh tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện, của xã; báo cáo kết quả công tác lãnh đạo 7 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 5 tháng cuối năm 2022 của chi bộ.

Chi bộ thôn Thành Nam có 50 đảng viên tham gia sinh hoạt. 7 tháng đầu năm, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, HĐND, UBND Chi bộ Thành Nam đã đoàn kết, thống nhất, phát huy  vai trò nòng cốt của cán bộ, đảng viên lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là phong trào xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu, cán bộ và nhân dân trong thôn đã thống nhất, đồng lòng, chung tay xây dựng thôn kiểu mẫu. Chi bộ đã vận động nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình trong thôn. Xã hội hóa đầu tư nâng cấp công trình nhà văn hóa, đường giao thông, rãnh thoát nước, lát vỉa hè, chỉnh trang, xây mới nhà cửa và cải tạo vườn mẫu, sửa chữa và làm mới  nắp cống, đặc biệt xung quanh thôn Thành Nam các bờ ao được kè vuông vắn làm cho mặt đường rộng rãi, thoáng đẹp mà vẫn giữ được hình ảnh của miền quê an bình. Nhằm kiên cố hóa hệ thống giao thông, thôn đã tiến hành áp phan nhựa, nâng cấp các tuyến đường thôn Thành Nam, kinh phí từ nguồn ngân sách xã và sự đóng góp của nhân dân trong thôn… Với sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Thành Nam, thôn đã hoàn thành 14/14 tiêu chí xây dựng thôn kiểu mẫu và được Chủ tịch UBND huyện ký Quyết định số 226/QĐ-UBND ngày 26/1/2022 công nhận “thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu” đợt 1 năm 2021 và Quyết định số 353/QĐ-UBND ngày 8/3/2022 công nhận danh hiệu “thôn kiểu mẫu” năm 2021 cho thôn Thành Nam, xã Hoằng Lộc.

Nhờ phát huy được sức mạnh tổng hợp, đặc biệt là sức mạnh của lòng dân, dựa vào sức dân đã làm cho diện mạo thôn Thành Nam đổi mới khang trang, sạch đẹp, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sản xuất và đời sống của nhân dân, hình thành nhiều mô hình sản xuất hiệu quả, làm cho kinh tế - xã hội phát triển, an ninh trật tự được đảm bảo, đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao; nhân dân đoàn kết, giữ gìn nếp sống văn minh, mọi người, mọi nhà sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, trong thôn không có tệ nạn xã hội. Hoạt động của Ban công tác mặt trận, đoàn thể có chất lượng; Công tác giáo dục tư tưởng cho cán bộ, đảng viên được quan tâm.

Đảng viên chi bộ thôn Thành Nam phát biểu ý kiến tại Chi bộ

Chi bộ đã thảo luận về kế hoạch tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 8/2022. Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên trong chi bộ đã tham gia thảo luận, góp ý kiến tập trung vào các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu 5 tháng cuối năm, trong phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân trong thôn; đồng thời đề xuất kiến nghị với đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Lê Tiến Lam các vấn đề như cần quan tâm đến hoạt động của tổ chức Hội Người cao tuổi và Hội Cựu chiến binh có thêm nhiều chính sách an sinh xã hội…

Phát biểu với cán bộ, đảng viên chi bộ thôn Thành Nam, đồng chí Lê Tiến Lam - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh bày tỏ sự vui mừng với những kết quả mà cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn đạt được trong thời gian qua và trong 7 tháng đầu năm 2022. Chi bộ đã làm tốt công tác lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, huy động được sự vào cuộc của con em xa quê và nhân dân trong thôn đóng góp xây dựng nông thôn mới kiểu  mẫu, cơ sở vật chất của thôn trang trang, đường làng ngõ xóm sạch, đẹp, tinh thần nhân dân phấn khởi…những kết quả đó đã thể hiện được vai trò hạt nhân chính trị lãnh đạo đối với chính quyền trong phát triển kinh tế, xã hội và tất cả các mặt công tác của địa phương.

Đồng chí cũng ghi nhận, biểu dương và chúc mừng thôn Thành Nam đã đạt danh hiệu “thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu”. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Đạt được NTM kiểu mẫu đã khó, giữ vững thành tích còn khó hơn và việc đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu mới chỉ là kết quả bước đầu. Vì vậy, đề nghị Cán bộ và nhân dân thôn Thành Nam  tiếp tục phát huy truyền thống và những thành quả đã đạt được, tập trung sản xuất, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, nghiên cứu các cách làm hay, sáng tạo để tiếp tục duy trì, củng cố và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra; đặc biệt tiếp tục xây dựng phong trào xã hội học tập, khuyến học, khuyến tài, khích lệ, động viên con cháu học hành, lập thân, lập nghiệp, nâng cao ý chí phấn đấu học tập, góp phần xây dựng và đưa phong trào xã hội học tập đi vào chiều sâu, tiếp nối và phát huy truyền thống khoa bảng, hiếu học của thôn Thành Nam nói riêng, xã Hoằng Lộc nói chung, xứng đáng là miền quê đáng sống, đáng tự hào, xứng danh “vùng đất học xứ Thanh”.

Đồng chí cũng ghi nhận sự chuẩn bị các bước, quy trình của buổi sinh hoạt chi bộ bài bản, nghiêm túc theo đúng điều lệ đảng. Nội dung sinh hoạt bám sát theo hướng dẫn của cấp trên, báo cáo đánh giá công tác lãnh đạo của chi bộ toàn diện; tinh thần sinh hoạt dân chủ, các ý kiến thẳng thắn, có tính chiến đấu, có tinh thần trách nhiệm cao, vì sự phát triển chung của thôn, của xã.

Đồng chí Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh với các đảng viên Chi bộ thôn Thành Nam

Đồng chí đề nghị Chi bộ tiếp tục duy trì sinh hoạt định kỳ có nề nếp, nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt; tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân chống dịch Covid-19, không lơ là, chủ quan, đặc biệt là với biến chủng mới BA5 của virut SART-CoV 2, vận động nhân dân tiêm Vacxin phòng Covid-19. Chi bộ làm tốt hơn nữa công tác lãnh đạo nhân dân phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, hướng tới nền sản xuất sạch, công nghệ cao; tuyên truyền nhân dân thực hiện công tác vệ sinh môi trường; tập trung xây dựng nếp sống văn hoá mới, chăm lo sự nghiệp giáo dục; duy trì phong trào văn hoá, văn nghệ trong thôn, phòng chống tệ nạn. Đoàn thanh niên cần tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi. Quan tâm đến chất lượng đảng viên, nhất là đảng viên đi làm ăn xa để đánh giá, giúp đỡ, chia sẻ, tạo mối đoàn kết trong nội bộ.

Đồng chí mong muốn cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn Thành Nam tiếp tục phát huy truyền thống, nêu cao tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn, thách thức phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo tốt cho đời sống của Nhân dân trong thôn.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.267.167
    Trong năm: 978.093
    Trong tháng: 89.252
    Trong tuần: 17.700
    Trong ngày: 1.891
    Online: 74