Sáng 24/11, các đồng chí Đào Xuân Yên, UVBTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Quang Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã đồng chủ trì Họp báo về kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan báo chí của tỉnh, cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương thường trú tại Thanh Hóa.

Tại hội nghị, đồng chí Hà Ngọc Sơn, Phó Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đã thông tin về Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Hà Ngọc Sơn, Phó Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đã thông tin về Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh

Theo đó, kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong 3 ngày từ ngày 12 đến 14/12/2023 tại Trung tâm Hội nghị của tỉnh.

Kỳ họp sẽ xem xét, cho ý kiến, thảo luận các báo cáo của Thường trực và các Ban của HĐND tỉnh, gồm: Báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực và các Ban của HĐND tỉnh năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; 05 báo cáo kết quả giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh; các báo cáo thẩm tra các dự thảo nghị quyết. Dự kiến, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thông qua 39 nghị quyết quan trọng tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trong thời gian tới.

HĐND tỉnh sẽ xem xét các báo cáo thường niên của UBND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh; thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh về công tác Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII; nghe Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV.

HĐND tỉnh cũng sẽ tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và Giám đốc Sở Công thương về giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và giải pháp để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ đầu tư các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Đặc biệt, HĐND tỉnh sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bầu. Qua đó, đánh giá uy tín và kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của cán bộ “tự soi”, “tự sửa” tiếp tục phấn đấu rèn luyện trong công tác, góp phần tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với Đảng.

Các phiên khai mạc, bế mạc, thảo luận, chất vấn tại kỳ họp sẽ được truyền hình, phát thanh trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của Thường trực HĐND tỉnh cho kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh sắp tới; đồng thời, đề nghị Thường trực HĐND tỉnh thông tin thêm về một số vấn đề “nóng” trong dư luận như: Tình trạng thiếu giáo viên; vấn đề thu hồi đất để thực hiện dự án đầu tư; công tác tiếp công dân và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo… Các cơ quan báo chí bày tỏ sự quan tâm đến công tác lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bầu và hoạt động giám sát của HĐND tỉnh trong thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Quang Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quang Hải trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các cơ quan báo chí, phóng viên đối với hoạt động của HĐND tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua, đặc biệt là đã thông tin kịp thời các hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các ban của HĐND tỉnh Thanh Hóa đến cử tri và Nhân dân trong tỉnh; đồng thời, trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề mà đại diện các cơ quan báo chí quan tâm.

Đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành với HĐND tỉnh, theo sát diễn biến Kỳ họp để truyền tải một cách kịp thời, đầy đủ, chính xác, những thông tin, những quyết sách của HĐND tỉnh tại Kỳ họp đến với cử tri.

Tâm Phương


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    515 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 4.007.713
    Trong năm: 1.274.485
    Trong tháng: 155.560
    Trong tuần: 35.693
    Trong ngày: 2.323
    Online: 43