Ngày 5-12-2023, tại huyện Quảng Xương, Đoàn đại biểu Quốc hội gồm các ông: Cao Mạnh Linh, Ủy viên Chuyên trách Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Trần Văn Thức, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng Bộ tỉnh, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo đã có buổi tiếp xúc cử tri để thông báo kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV; đồng thời lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cử tri.Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có Ủy ban MTTQ tỉnh, sở Lao động Thương binh và Xã hội, sở Tài nguyên và Môi trường.

Sau khi nghe ông Cao Mạnh Linh, Ủy viên Chuyên trách Ủy ban Tư pháp của Quốc hội báo cáo về kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV cử tri huyện quảng Xương bày tỏ đồng tình, nhất trí cao với những đổi mới và kết quả đạt được trên cả ba lĩnh vực lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Quảng Xương

Tại Hội nghị, cử tri đã nêu ra nhiều kiến nghị, đề xuất liên quan đến một số lĩnh vực được cử tri và người dân quan tâm như: tham gia góp ý sửa đổi Luật bảo hiểm xã hội; bất cập trong bộ môn tích hợp cấp THCS; có chính sách cho ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển....

Đề nghị xem xét, điều chỉnh các bộ môn tích hợp ở cấp THCS, vì chương trình giáo dục phổ thông đang được xây dựng với quan điểm tích hợp cao ở cấp học dưới, phân hóa dần các cấp học trên; theo đó, đối với cấp THCS môn khoa học tự nhiên được tích hợp từ 3 phân môn vật lý, sinh học và hóa học. Môn lịch sử và địa lý được tích hợp từ 2 môn Lịch sử và môn Địa Lý. Qua quá trình triển khai việc dạy tích hợp rất bất cập, đặc biệt trong kiểm tra, đánh giá xếp loại học sinh, bất cập trong bố trí giáo viên.

Đề xuất cho giáo viên mầm non nghỉ hưu sớm, tuổi nghỉ hưu 55 thay vì 60 tuổi như hiện nay, vì xuất phát từ nhu cầu chính đáng của giáo viên mầm non, đặc thù trẻ em có độ tuổi mầm non hiếu động, tuổi cao sẽ khó làm tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ.

Đề nghị bổ sung thêm một số quy định để phòng ngừa và giải quyết quyền lợi về BHXH của người lao động khi doanh nghiệp bị phá sản, chủ doanh nghiệp bỏ trốn, cố tình hoặc vì lý do doanh nghiệp khó khăn mà không thể đóng BHXH cho người lao động. Quốc hội sớm điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng cho công nhân, lao động đối với Thanh Hóa từ vùng 4 lên vùng 3, từ vùng 3 lên vùng 2 để cho phù hợp với giá cả thị trường và phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế trong giai đoạn hiện nay

Sớm phân bổ nguồn kinh phí để kịp thời chi trả cho người có công và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, đại biểu Quốc hội Trần Văn Thức, trân trọng cảm ơn những ý kiến phát biểu tâm huyết, thẳng thắn của cử tri huyện Quảng Xương và nêu rõ: Các ý kiến được Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp thu, tổng hợp đầy đủ để trình Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng Trung ương xem xét, giải quyết.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.333.152
    Trong năm: 986.578
    Trong tháng: 92.077
    Trong tuần: 25.147
    Trong ngày: 1.248
    Online: 36