Ngày 20/5/2021, đồng chí Phạm Thanh Sơn Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh và Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh đã đi kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại các huyện Thạch Thành, Nga Sơn và thị xã Bỉm Sơn.

Tại huyện Thạch Thành, đồng chí Phạm Thanh Sơn Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh và Đoàn công tác đã trực tiếp  kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại điểm bỏ phiếu thôn Tiên Hương, thôn Cát Tân xã Thành Tân, thôn Trường Châu xã thành Công huyện Thạch Thành; các điểm bỏ phiếu tại phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn; các điểm bỏ phiếu tại xã Nga An, Nga Liên huyện Nga Sơn. Đồng chí Phạm Thanh Sơn và các thành viên trong đoàn đã trực tiếp kiểm tra khu vực niêm yết danh sách cử tri, niêm danh sách ứng cử viên; việc trang trí trong phòng bỏ phiếu, hòm phiếu, bàn phát phiếu, bàn để cử tri lựa chọn đại biểu; khu vực sát khuẩn, phát khẩu trang cho cử tri…

Đến kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại các điểm bỏ phiếu, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh  đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của cấp ủy đảng, chính quyền, Ban Thường trực UBMTTQ, Ủy ban bầu cử, tổ bầu cử của các địa phương. Theo đồng chí, công tác chuẩn bị tại các tổ bầu cử được triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình và các mốc thời gian quy định. Cùng với làm tốt công tác tuyên truyền, trang trí tại các điểm bỏ phiếu, các tổ bầu cử đã niêm yết danh sách, tiểu sử các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, danh sách cử tri; nắm chắc tình hình an ninh - trật tự ở cơ sở, chuẩn bị tốt các phương án phòng, chống dịch COVID-19 bảo đảm an toàn cho Cuộc bầu cử.

Qua công tác kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh cũng đã yêu cầu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo khẩn trương khắc phục những hạn chế, nhằm đảm bảo thật tốt các điều kiện phục vụ Cuộc bầu cử  tại các đơn vị bầu cử đại biểu ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23/5/2021 tới đây.

Đồng chí Phạm Thanh Sơn đề nghị cấp ủy, chính quyền, Uỷ ban bầu cử, các Tổ bầu cử phải tập trung cao nhất sự lãnh đạo, chỉ đạo để Cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, trong điều kiện phải tuyệt đối an toàn và thực sự là ngày hội toàn dân, ngày hội non sông. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cử tri và Nhân dân nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc bầu cử, các quy định của Luật bầu cử, quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của cử tri. Tiếp tục rà soát cơ sở vật chất, các điều kiện đảm bảo cho Cuộc bầu cử. Tiến hành rà soát cập nhật di, biến động của cử tri. Làm tốt công tác an ninh – trật tự, nắm chắc tình hình cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là những địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh - trật tự để có phương án bảo đảm an ninh - trật tự phù hợp, sát với thực tiễn. Chuẩn bị tốt phương án cho tình huống bầu cử trong điều kiện có dịch COVID-19. Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với tinh thần quyết liệt, tuyết đối không lơ là, chủ quan.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.289.944
    Trong năm: 978.898
    Trong tháng: 90.109
    Trong tuần: 23.519
    Trong ngày: 1.142
    Online: 99