Chiều ngày 2-12, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức họp báo thông báo thời gian, địa điểm, chương trình, nội dung Kỳ họp thứ Tư Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh chủ trì họp báo. Dự họp có lãnh đạo: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Thông tin và Truyền thông; các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh; Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh; đặc biệt, có sự tham gia của các cơ quan thông tấn, báo chí của địa phương, văn phòng đại diện và phóng viên thường trú các cơ quan báo chí trung ương trên địa bàn tỉnh.

Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khoá XVIII sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 8 đến 10/12. Kỳ họp có 3 phiên được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT – TH tỉnh gồm: Phiên khai mạc, chất vấn và trả lời chất vấn, phiên bế mạc. Kỳ họp sẽ nghe, cho ý kiến, thảo luận về các báo cáo tờ trình; Tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn các nội dung về: Thực trạng và giải pháp giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là lao động mất việc làm trở về địa phương do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID - 19; Giải pháp khôi phục và phát triển du lịch để thích ứng với phòng chống COVID - 19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới; Thực trạng, nguyên nhân, giải pháp để tập trung chỉ đạo giải quyết dịch bệnh trên gia súc, gia cầm; Giải pháp để tạo thuận lợi cho người dân và phát huy hiệu quả các cảng cá, bến cá đã được đầu tư xây dựng trên địa bàn. Kỳ họp cũng sẽ xem xét thông qua 38 nghị quyết thường niên, nghị quyết về chủ trương đầu tư các dự án và một số nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Trần Mạnh Long, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh thông báo tóm tắt dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XVIII

Tại buổi họp báo, các cơ quan báo chí cũng bày tỏ sự thống thống nhất cao với chương trình kỳ họp, trong đó đánh giá cao việc lựa chọn sâu sát các vấn đề mang tính thời sự, được đông đảo cử tri và  Nhân dân quan tâm, đặc biệt là thực trạng và giải pháp giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là lao động mất việc làm trở về địa phương do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID – 19.

Các đại biểu cũng tập trung thảo luận, tham gia đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến kỳ họp như: Biện pháp kiểm soát dịch bệnh tốt hơn để vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế và đảm bảo cho Nhân dân đón tết an toàn; đồng thời mong muốn được thông tin rõ hơn về kế hoạch của tỉnh trong triển khai thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hoá và một số thông tin khác.

Đồng chí Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quang Hải trao đổi với các cơ quan thông tấn, báo chí về một số thông tin liên quan

Qua nghe các ý kiến phát biểu tại buổi họp báo, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quang Hải đã tiếp thu các ý kiến tham gia; trao đổi làm rõ thêm một số thông tin. Đồng chí cũng đánh giá cao sự phối hợp của các cơ quan thông tấn báo chí trong việc thông tin kịp thời các hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các ban của HĐND đến cử tri và Nhân dân trong tỉnh; đồng thời, mong muốn các cơ quan báo chí và các nhà báo tiếp tục thông tin rộng rãi, kịp thời kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII bằng nhiều hình thức đa dạng, bảo đảm kịp thời, đầy đủ đến với cử tri biết, theo dõi kỳ họp.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.284.364
    Trong năm: 980.237
    Trong tháng: 89.406
    Trong tuần: 21.599
    Trong ngày: 2.776
    Online: 107