Đó là lời chúc Tết của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022.

Ảnh 1: Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc tết

nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022

Xuân Nhâm Dần 2022 thắp lên cho tỉnh ta kỳ vọng về một năm mới tươi sáng hơn sau một năm Tân Sửu 2021 đầy gian khó, thử thách do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Ngay những ngày đầu xuân, an ninh chính trị tỉnh ta được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảm đảm; không xảy ra vụ việc nổi cộm, phức tạp. An sinh xã hội được chăm lo, nhất là đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; mọi nhà, mọi người đều được Đảng và Nhà nước quan tâm.

Cùng những khó khăn chung của đất nước, Thanh Hóa đã và đang nổi lên như một điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội nên tình hình dịch COVID-19 vẫn được kiểm soát; kịp thời chuyển sang trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả khi có chủ trương của Chính phủ, đưa tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 8,85%, trong nhóm 5 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước; nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng cao so với cùng kỳ, trong đó thu ngân sách Nhà nước, giá trị xuất khẩu, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt cao nhất từ trước đến nay; các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế được tổ chức linh hoạt, thích ứng an toàn với tình hình dịch bệnh; an sinh xã hội được chăm lo, đời sống Nhân dân ổn định; quốc phòng - an ninh được bảo đảm; hoạt động đối ngoại được tổ chức thực hiện hiệu quả; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị đạt kết quả tích cực; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức thành công tốt đẹp; đã hoàn thành việc quán triệt, triển khai, thể chế hóa nghị quyết đại hội đảng các cấp và Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị… Đây là những kết quả đáng khích lệ trong bối cảnh ngặt nghèo.

Đặc biệt, sự ra đời của Nghị quyết số 37 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa tạo hành lang pháp lý, điều kiện thuận lợi, động lực mới cho tỉnh phát triển.

Bước sang năm mới Nhâm Dần 2022, hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa; với niềm tin và khí thế mới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh tiếp tục đồng lòng, chung sức đoàn kết thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đúng đắn để thực hiện linh hoạt, hiệu quả “Mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; tạo chuyển biến mạnh mẽ, nhanh chóng phát huy hiệu quả, tạo động lực mới cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; bảo đảm an sinh xã hội; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Trong đó, nhiều giải pháp đột phá, rất thiết thực.

Ảnh 2: Cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh gặp mặt đầu xuân Nhâm Dần

Để đạt mục tiêu cao nhất trong năm 2022, cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh đã bắt tay ngay vào công việc của năm mới. Bám sát nhiệm vụ tham mưu, phục vụ các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh, Tổ đại biểu và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, trước những yêu cầu ngày càng cao, Văn phòng đang nỗ lực xây dựng tập thể vững mạnh, đoàn kết, thống nhất cao; đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của mỗi cá nhân và tập thể.

Năm Nhâm Dần mang lại kỳ vọng về một sức mạnh đột phá, xây dựng Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc Tổ quốc. Hòa chung không khí mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước, cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh quyết tâm, chung sức, đồng lòng góp sức mình vào sự phát triển chung của tỉnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.288.016
    Trong năm: 980.012
    Trong tháng: 90.305
    Trong tuần: 22.433
    Trong ngày: 2.789
    Online: 84