Sáng ngày 04/4, Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Đinh Ngọc Thúy, Phó Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại UBND thị xã Nghi Sơn để khảo sát về tình hình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất trên địa bàn thị xã. Tham gia cùng Đoàn khảo sát có đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường; Lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai.

Sau gần 2 năm “chuyển mình” từ huyện lên thị xã, dù trong bối cảnh đại dịch Covid-19, thị xã Nghi Sơn vẫn gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ, là tiền đề để hướng tới mục tiêu xây dựng thị xã Nghi Sơn - khu kinh tế Nghi Sơn trở thành bàn đạp phát triển kinh tế - đô thị của tỉnh Thanh Hóa và vùng kinh tế Bắc Bộ. Công tác quản lý đất đai được các cấp chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo. Hàng năm, UBND thị xã Nghi Sơn đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, đôn đốc và hướng dẫn thi hành các văn bản Pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn.

Đoàn khảo sát làm việc với UBND thị xã Nghi Sơn

Giai đoạn 2019 đến 31/12/2021, tổng số hồ sơ nhận giải quyết thủ tục hành chính trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thị xã là 14.473 hồ sơ, trong đó có 13.791 hồ sơ đã giải quyết chiếm 95% tổng số hồ sơ.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất trên địa bàn thị xã Nghi Sơn vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế trong công tác trích đo bản đồ địa chính; xác định nguồn gốc, thời điểm sử dụng đất, đặc biệt là đất có vườn, ao cùng thửa với đất ở, có nhà hình thành trước thời điểm 18/12/1980; cấp giấy phép sử dụng đất đối với trường hợp đất giao không đúng thẩm quyền trước ngày 01/7/2004; khó khăn trong việc xác định diện tích hiện trạng tăng so với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp...

Bế mạc hội nghị, đồng chí Đinh Ngọc Thúy đã ghi nhận những nỗ lực và kết quả đạt được của các cấp chính quyền địa phương trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất. Đồng thời Đoàn cũng lắng nghe, tiếp thu những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc, đề xuất và kiến nghị của địa phương, nghiên cứu tổng hợp báo cáo Thường trực HĐND tỉnh, tham mưu, phục vụ cho phiên giải trình của Thường trực HĐND tỉnh trong thời gian tới.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.286.654
    Trong năm: 978.650
    Trong tháng: 90.305
    Trong tuần: 22.433
    Trong ngày: 1.427
    Online: 88