Ngày 25/4/2022, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Thị Xuân, Thư ký Tòa án nhân dân huyện Quan Hóa, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Ngọc Lặc và Lang Chánh trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV.

    Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

    Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tại tiếp cử tri tại huyên Ngọc Lặc

  Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Phạm Thị Xuân đã thông báo tới cử tri nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và báo cáo tổng hợp trả lời của các bộ, ngành Trung ương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp trước. Theo đó, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV dự kiến tiến hành theo hình thức họp tập trung từ ngày 23-5 đến ngày 17-6-2022. Quốc hội sẽ xem xét thông qua 5 dự án Luật và 4 nghị quyết, cho ý kiến 6 dự án luật, xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

     Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri huyện Ngọc Lặc đã kiến nghị nhiều vấn đề, như: Tiếp tục quan tâm hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho các xã, khu dân cư đặc biệt khó khăn trên địa bàn; quan tâm quy hoạch phát triển các khu du lịch ở một số địa điểm có tiềm năng. Cần quan tâm đến việc quản lý và thu hồi đất đối với các dự án chậm tiến độ; nâng cao chất lượng đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình cơ bản trên địa bàn.

      Cử tri huyện Ngọc Lặc cũng đề nghị cần có cơ chế hỗ trợ bảo hiểm y tế đối với những cựu chiến binh nhập ngũ từ năm 1975 trở lại đây; quan tâm đến công tác khám, chữa bệnh ngoại trú tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc; cần ban hành chính sách bảo trợ xã hội hàng tháng đối với các đối tượng bị bệnh hiểm nghèo…

      Cử tri huyện Lang Chánh kiến nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng, đường giao thông, nhà văn hoá, trường học, trạm y tế, cầu cứng cho các xã, khu dân cư đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Tiếp tục quan tâm chính sách bảo hiểm đối với con em vùng đồng bào dân tộc thiểu số; nâng mức phụ cấp cho những người hoạt động bán chuyên trách cấp xã và cấp thôn; quan tâm đầu tư các công trình nước sạch. Có chính sách hỗ trợ đầu tư xây dựng trạm bơm phục vụ tưới tiêu; đẩy nhanh việc cấp quyền sử dụng đất. Đề nghị cần nâng mức hỗ trợ về cây con, giống mới; có chính sách đối với công chức, viên chức đang công tác ở vùng đặc biệt khó khăn; quan tâm hỗ trợ chính sách trong xây dựng nông thôn mới cho những xã đặc biệt khó khăn…

      Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp thu, giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền.

     Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa trân trọng cảm ơn và ghi nhận, tiếp thu các ý kiến phát biểu của cử tri và khẳng định: Đây là những ý kiến tâm huyết, thiết thực, phản ánh những vấn đề mà thực tiễn cuộc sống ở cơ sở đang đặt ra. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, phản ánh trung thực, đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan chức năng liên quan của Trung ương, của tỉnh và của huyện xem xét, giải quyết. Đồng chí cũng đã thông tin thêm đến cử tri những nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV; trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm. Đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành, các địa phương nghiên cứu các giải pháp, tập trung giải quyết những vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền. 

      Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà huyện Ngọc Lặc và Lang Chánh đã đạt được trong những tháng đầu năm 2022. Đồng thời đề nghị các địa phương cần tiếp tục lãnh đạo làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, không được chủ quan, lơ là nhằm tạo điều kiện, tạo cơ sở cho phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục quan tâm chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; trong đó quan tâm đến phát triển cây gai xanh. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Cùng với đó, tập trung cao cho công tác phòng, chống lụt bão, lũ ống, lũ quét nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.287.255
    Trong năm: 979.251
    Trong tháng: 90.305
    Trong tuần: 22.433
    Trong ngày: 2.028
    Online: 62