Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, ngày 04/5/2023, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Vũ Xuân Hùng, Thiếu tướng, Ủy viên thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội; Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Lê Văn Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, đã có buổi tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại huyện Hậu Lộc và Hoằng Hóa. Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Quang Hải, tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo UBMTTQ tỉnh; các sở, ngành cấp tỉnh và Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa.

Các đại biểu tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Hậu Lộc

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa đã thông báo tới cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV; kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri huyện Hậu Lộc và huyện Hoằng Hoá gửi tới kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Cử tri huyện Hậu Lộc và huyện Hoằng Hoá đánh giá cao sự đổi mới và sáng tạo trong hoạt động của Quốc hội, đặc biệt là trong hoạt động tiếp xúc cử tri, chuyển tải được tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến nghị trường Quốc hội và có nhiều vấn đề đã được quan tâm giải quyết. 

Với tinh thần dân chủ, thắng thắn, cử tri huyện Hậu Lộc và huyện Hoằng Hoá đã phản ánh đến đại biểu Quốc hội những vấn đề phát sinh từ thực tiễn cuộc sống cần phải điều chỉnh, sửa đổi cho phù hợp với yêu cầu thực tế. Trong đó, cử tri đề nghị  Quốc hội cần tiếp tục quan tâm hơn đến chế độ cho người có công và chế độ đối với cán bộ cấp thôn; Cần có chính sách mới trong xây dựng nông thôn mới, nhất là trong chuyển đổi số; Có thêm các chính sách đối với người bị thu hồi đất để thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội; Cần giảm bớt thủ tục trong chuyển nhượng quyền sử dụng đất, đặc biệt là trong thực hiện quyền thừa kế; Cần tổng kết, sửa đổi Luật sỹ quan để đáp ứng yêu cầu chung. Cử tri huyện Hậu Lộc và huyện Hoằng Hoá cũng đề nghị Quốc hội quan tâm đến việc lắp đèn chiếu sáng trên quốc lộ 1A để đảm bảo an toàn giao thông; xử lý các điểm đen về tại nạn giao thông trên Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Hoằng Hoá và trên quốc lộ 10 đoạn qua xã Hoa Lộc, huyện Hậu Lộc. Quan tâm nâng cấp, mở rộng các tuyến đê trên địa bàn huyện, đồng thời đề nghị nhiều vấn đề liên quan đến sản xuất nông nghiệp, phòng chống dịch và các chính sách an sinh xã hội khác.

Thiếu tướng Vũ Xuân Hùng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội phát biểu tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Thay mặt các đại biểu Quốc hội, Thiếu tướng Vũ Xuân Hùng đánh giá cao ý kiến phát biểu của cử tri và khẳng định: Đây là những ý kiến thể hiện tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, phản ánh được những vấn đề thực tiễn đang đòi hỏi. Cùng với việc làm rõ từng nội dung mà cử tri nêu, đoàn đại biểu Quốc hội nghiêm túc tiếp thu và sẽ phản ánh trung thực, đầy đủ đến Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành trung ương để xem xét giải quyết. Các kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh, đoàn sẽ gửi đến HĐND, UBND tỉnh và các ngành của tỉnh xem xét giải quyết.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.284.086
    Trong năm: 979.959
    Trong tháng: 89.406
    Trong tuần: 21.599
    Trong ngày: 2.498
    Online: 74