Sáng ngày 25/4/2023, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Lê Thanh Hoàn, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Phạm Thị Xuân, Thư ký Tòa án nhân dân huyện Quan Hóa đã tiếp xúc cử tri huyện Triệu Sơn trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ngành cấp tỉnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; lãnh đạo và cử tri huyện Triệu Sơn.

Đại biểu và cử tri tham dự hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Lê Thanh Hoàn, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã thông báo dự kiến, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV; kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri tại hội nghị tiếp xúc kỳ trước.  

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở và trách nhiệm, cử tri huyện Triệu Sơn đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa kiến nghị Chính phủ bố trí sắp xếp cán bộ phù hợp sau sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã và có cơ chế, chính sách hỗ trợ cán bộ, công chức thuộc diện dôi dư; điều chỉnh quy định để giữ nguyên tuổi nghỉ hưu đối với giáo viên mầm non là 55 tuổi thay vì 60 tuổi để đảm bảo khả năng hoàn thành nhiệm vụ được giao; có chính sách giải quyết tình trạng giá cả vật liệu leo thang gây khó khăn cho việc triển khai thi công các dự án và công trình của Nhân dân...

Cử tri cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần có chính sách cụ thể tạo hành lang pháp lý để các cơ quan chức năng và các địa phương chủ động công tác phòng, chống dịch COVID-19; hoàn thiện chính sách, pháp luật về BHXH, nhất là BHXH tự nguyện, như giảm điều kiện về thời gian đóng BHXH để được hưởng lương hưu xuống còn 15 năm thay vì 20 năm; có chế tài xử lý vi phạm về trốn đóng BHXH, nhất là xử lý đối với các doanh nghiệp phá sản, giải thể, ngừng hoạt động còn chậm đóng BHXH, BHTN, nhằm bảo đảm quyền lợi cho người lao động; xem xét sửa đổi quy định về công chức cấp huyện sau khi được luân chuyển, điều động về cấp xã lại không được hưởng chế độ của cấp huyện. Khi hết thời hạn luân chuyển, điều động quay trở lại huyện công tác thì phải được UBND tỉnh xem xét, quyết định tiếp nhận. Điều này gây khó khăn cho các huyện khi điều động, luân chuyển, sắp xếp, sử dụng cán bộ công chức thuộc thẩm quyền quản lý.

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng đã phát biểu, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri huyện Triệu Sơn phản ánh, kiến nghị. Đồng chí cho biết UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan tham mưu giải quyết những nội dung thuộc thẩm quyền của tỉnh; báo cáo, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định các nội dung liên quan.

ĐBQH Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH phát biểu tiếp thu ý kiến cử tri

Phát biểu với cử tri, đại biểu Quốc hội  Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với các ĐBQH. Đồng thời đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri huyện Triệu Sơn; đồng chí bày tỏ vui mừng trước những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, việc thực thi chính sách an sinh xã hội của cấp ủy, chính quyền, Nhân dân huyện Triệu Sơn, cũng như việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện thời gian qua. Đồng chí cũng trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm, đối với những đề xuất kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương, đồng chí đề nghị tỉnh, huyện Triệu Sơn tiếp thu, phân loại và sớm giải quyết, bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của cử tri và Nhân dân. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, chuyển tải đầy đủ đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng Trung ương. 

Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH Đào Ngọc Dung và Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh tặng quà cho gia đình người có công và hộ nghèo trên địa bàn huyện Triệu Sơn

Nhân dịp này, đồng chí Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung và đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh, đã tặng quà cho 30 hộ gia đình người có công và 20 hộ nghèo trên địa bàn huyện Triệu Sơn;  đến thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa.

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.293.090
    Trong năm: 976.772
    Trong tháng: 86.929
    Trong tuần: 23.601
    Trong ngày: 1.380
    Online: 58