Sáng 22/02/2023, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm: đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Thiếu tướng Vũ Xuân Hùng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội; đồng chí Cao Mạnh Linh, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; đồng chí Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách; đồng chí Phạm Thị Xuân, Thư ký Tòa án Nhân dân huyện Quan Hóa, đã có buổi tiếp xúc cử tri theo chuyên đề đóng góp ý kiến đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) tại Sở Tài nguyên và Môi trường. Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tại Hội nghị TXCT chuyên đề

Sau khi nghe đồng chí Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh nêu mục đích, yêu cầu, những nội dung trọng tâm cần đóng góp cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), cử tri Sở Tài nguyên và Môi trường và cử tri thuộc các phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thị xã, thành phố cơ bản nhất trí và đánh giá cao sự cần thiết ban hành Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), nhất là những bất cập trong quản lý và sử dụng đất. Ngoài ra, cử tri cũng có những ý kiến đóng góp cụ thể vào các điều, khoản của dự thảo Luật.

Các ý kiến cho rằng, những điều khoản áp dụng của Luật cần được quy định cụ thể, chi tiết hơn, nhất là các vấn đề về đối tượng cho tặng đất đai, giá đất, tranh chấp đất đai, cơ chế thực hiện dự án, đấu thầu, đấu giá, bồi thường tái định cư, phát triển quỹ đất, phân cấp trong thẩm định giá,… nhằm tạo sự thống nhất trong cách hiểu và áp dụng khi Luật Đất đai (sửa đổi) được ban hành.

Cử tri phát biểu tại Hội nghị

Đề nghị nêu rõ trách nhiệm của UBND các cấp trong việc cung cấp hồ sơ có liên quan, nhất là các vụ việc tranh chấp không có giấy tờ về quyền sử dụng đất theo quy định; đề nghị điều chỉnh khoản 2 Điều 10 từ “thực hiện không đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được công bố” thành “giao đất, cho thuê đất không đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được công bố”; đề nghị hoàn thiện quy định về thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư nhằm bảo đảm tính công khai, minh bạch, giảm khiếu nại, khiếu kiện…

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đóng góp của các cử tri đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp ý kiến góp ý vào Dự thảo Luật để gửi tới với Ban soạn thảo và có ý kiến với Quốc hội tại kỳ họp tới.

Đồng chí Lại Thế Nguyên phát biểu tiếp thu các ý kiến góp ý của cử tri

Đồng chí Lại Thế Nguyên đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục chỉ đạo và phát động rộng rãi việc tham gia ý kiến của các nhà chuyên môn, cán bộ, chuyên viên trong ngành đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) một cách nghiêm túc, thiết thực và coi đây là lần học tập Luật Đất đai bước đầu. Đồng thời, tiếp tục tổ chức hội thảo chuyên đề về từng nhóm việc mà thực tiễn đang đặt ra như: quy hoạch, giao đất, cho thuê đất; đấu thầu dự án thu hồi đất, giải quyết tranh chấp đất… để kiến nghị những vấn đề chưa hợp lý. Ngoài ra, đề nghị Sở Tài Nguyên và Môi trường coi việc nghiên cứu Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) là một nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình công tác tháng 3/2023 của đơn vị mình.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.289.654
    Trong năm: 978.608
    Trong tháng: 90.109
    Trong tuần: 23.519
    Trong ngày: 852
    Online: 7