Chiều ngày 24/2/2023, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các ông (bà): Bùi Mạnh Khoa, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Lê Thanh Hoàn, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Cao Mạnh Linh, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách; Lê Văn Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đã có buổi tiếp xúc cử tri theo chuyên đề đóng góp ý kiến đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) tại Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa.

Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri

Sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh nêu mục đích, yêu cầu, những nội dung trọng tâm cần đóng góp cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), cử tri Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa cơ bản nhất trí và đánh giá cao sự cần thiết ban hành luật, nhất là những bất cập trong quản lý và sử dụng đất.

Các ĐBQH và cử tri tại hội nghị tiếp xúc cử tri

Các ý kiến cho rằng, dự thảo Luật cần xem xét, điều chỉnh lại quy định thời điểm tính thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất tại Khoản 3, Điều 150 của dự thảo Luật. Đề nghị xem xét quy định cụ thể nhiệm vụ “Tổ chức đấu thầu dự án có sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư” cho tổ chức phát triển quỹ đất vào khoản 2 Điều 112 để phù hợp với quy định tại Điều 78.

Các đại biểu và cử tri tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri

Cử tri Hội Luật gia tỉnh cũng cho ý kiến vào các quy định về trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng; trình tự, thủ tục thu hồi đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; mở rộng hạn mức nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân; mở rộng đối tượng nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trồng lúa; thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai và các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; các quy định về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất…

ĐBQH chuyên trách Cầm Thị Mẫn phát biểu tiếp thu các ý kiến góp ý

Phát biểu tiếp thu ý kiến đóng góp của cử tri tại hội nghị, ĐBQH chuyên trách Cầm Thị Mẫn nhấn mạnh vai trò quan trọng của Luật Đất đai đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Việc tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) là dịp để phản ánh những khó khăn, bất cập trong việc quản lý, sử dụng đất hiện nay. Từ đó tạo sự thống nhất và đồng thuận của Nhân dân đối với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đất đai. Ghi nhận và tiếp thu các ý kiến đóng góp của cử tri đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và cho biết Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, phản ánh với Ban soạn thảo và đóng góp ý kiến với Quốc hội tại kỳ họp tới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.259.276
    Trong năm: 978.908
    Trong tháng: 90.252
    Trong tuần: 17.499
    Trong ngày: 1.994
    Online: 44