Chiều 28/9, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đồng chí: Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa; Cao Mạnh Linh, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV tại huyện Nga Sơn.

Dự tiếp xúc có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 4; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa; lãnh đạo các cơ quan thuộc Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bộ Tư lệnh Quân khu IV; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và cử tri huyện Nga Sơn.

Đại biểu với cử tri huyện Nga Sơn

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV; kết quả trả lời của các bộ, ngành trung ương đối với kiến nghị của cử tri huyện Nga Sơn gửi đến Quốc hội khóa XV.

Đồng chí Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị

Đại biểu Cao Mạnh Linh, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Tư pháp của Quốc hội phát biểu tại hội nghị

Các cử tri đều bày tỏ đồng tình với những giải đáp kịp thời của các bộ, ngành, Trung ương; đồng thời, hoan nghênh sự chỉ đạo kiên quyết, kịp thời của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong công tác phòng, chống tham nhũng nói riêng, tiêu cực xã hội nói chung, cho rằng, đây là tín hiệu tốt và là tiền đề quan trọng cho thực hiện những mục tiêu tiếp theo của công cuộc đổi mới đất nước.

Các đại biểu và cử tri tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri

Với tinh thần thẳng thắn, cử tri huyện Nga Sơn kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền quan tâm giải quyết các vướng mắc, nổi bật là: Quyền sử dụng đất của người dân; đầu tư nâng cấp đê tả sông Lèn đoạn qua các xã Nga Bạch, Nga Thủy, Nga Tân để phục vụ phòng chống thiên tai, phát triển sản xuất cho người dân; đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường bộ ven biển đoạn qua huyện Nga Sơn; lộ trình tăng thu học phí đại học, cao đẳng chưa phù hợp; hỗ trợ thân nhân liệt sỹ trong việc tìm kiếm thông tin, thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ; cần khắc phục nhiều bất cập trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng cần nhanh chóng khắc phục.

Đồng chÍ Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo, giải trình và tiếp thu các ý kiến của cử tri huyện Nga Sơn đề xuất, kiến nghị liên quan đến những vấn đề thuộc thẩm quyền UBND tỉnh giải quyết.

Đại tướng Lương Cường phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, trân trọng cảm ơn các ý kiến thẳng thắn, tâm huyết của cử tri huyện Nga Sơn gửi tới Kỳ họp thứ tư Quốc hội khóa XV. Đại tướng Lương Cường biểu dương và đánh giá cao những kết quả nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân huyện Nga Sơn, đã nỗ lực, cố gắng đạt được trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 và những tác động do giá nguyên liệu, nhiên liệu biến động bất thường. Đồng thời, Đại tướng Lương Cường thông tin tới các cử tri về tình hình thế giới, khu vực tác động sâu sắc đến chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Việc kiểm soát được dịch Covid-19 là cơ sở, nền tảng quan trọng để nước ta đẩy mạnh mở cửa kinh tế, đưa cuộc sống của nhân dân trở lại trạng thái bình thường mới; kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát đã thúc đẩy kinh tế tăng trưởng. Văn hóa, xã hội được chú trọng, đời sống người dân được cải thiện. Các hoạt động chăm lo đối tượng chính sách, người nghèo, người lao động được triển khai tích cực, hiệu quả; quốc phòng, an ninh được tăng cường; đối ngoại, hội nhập quốc tế được đẩy mạnh, xử lý linh hoạt, kịp thời, hiệu quả các vấn đề mới phát sinh. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được chỉ đạo quyết liệt, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, Quân đội.

Đại tướng Lương Cường nhận định những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại hội nghị là những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, thiết thực, phản ánh những vấn đề mà thực tiễn cuộc sống ở cơ sở đang đặt ra. Những vấn đề chưa được lãnh đạo tỉnh giải đáp, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp để chuyển đến Quốc hội, các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết thấu đáo, trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.289.615
    Trong năm: 978.569
    Trong tháng: 90.109
    Trong tuần: 23.519
    Trong ngày: 813
    Online: 70