Ngày 20/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Võ Mạnh Sơn, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh; Trần Văn Thức, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở GD&ĐT; Bùi Mạnh Khoa, Uỷ viên chuyên trách Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Hoằng Hóa và thành phố Sầm Sơn sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Tham dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường tỉnh.

Các đại biểu Tiếp xúc cử tri tại huyện Hoằng Hóa và TP. Sầm Sơn

Tại 2 địa phương, đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin về kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét thông qua 5 Luật, 17 Nghị quyết; cho ý kiến về 6 dự án luật khác và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác. Tại kỳ họp, các vị ĐBQH thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa thực hiện nghiêm túc nội quy kỳ họp, tham gia đầy đủ các phiên họp, tích cực nghiên cứu tài liệu và tham gia phát biểu tại các phiên thảo luận; trong đó, đã có đã có 15 lượt ý kiến thảo luận trực tiếp tại hội trường, 23 lượt ý kiến tại các phiên thảo luận tại Tổ về tình hình kinh tế - xã hội; tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 42/2017/QH14 ngày 21/6/2017 về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng và việc kéo dài thời hạn áp dụng Nghị quyết số 42/2017/QH14 ngày 21/6/2017; Phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2020; Công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2021; góp ý kiến vào dự thảo các Dự án Luật, Nghị Quyết. Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa có 03 ý kiến chất vấn, 01 ý kiến tranh luận.

ĐBQH tỉnh cũng đã báo cáo tổng hợp trả lời của các bộ, ngành Trung ương đối với ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ nhất, trước và sau kỳ họp thứ hai Quốc hội khoá XV.

Các cử tri tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Hoằng Hóa

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ và cởi mở, cử tri Hoằng Hoá kiến nghị cần xem xét, ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển đô thị hiện có, đặc biệt là các thị trấn nhằm tạo sự phát triển đồng đều song song với xây dựng nông thôn mới trong quá trình triển khai Nghị quyết số 06-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; tránh lãng phí trong việc thay sách giáo khoa, bổ sung giáo viên cho các trường trên địa bàn huyện, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh; đề xuất tăng lương tối thiểu vùng theo lộ trình cho cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan Nhà nước; nâng cấp tuyến đê cấp 3 do Trung ương quản lý đi qua địa bàn thị trấn Bút Sơn, xã Hoằng Đạt, xã Hoằng Hà hiện nay đã xuống cấp, tạo thuận lợi cho việc đi lại của Nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của 3 địa phương…

Cử tri thành phố Sầm Sơn bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước kết quả của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và những hoạt động tích cực của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa, cũng như những kết quả tỉnh Thanh Hóa đạt được trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 và phát triển kinh tế- xã hội thời gian qua. Đồng thời, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đền bù giải phóng mặt bằng trong quá trình thi công các dự án lớn trên địa bàn thành phố; ngành chức năng quan tâm giải quyết những khó khăn đối với hoạt động nghề cá, đặc biệt là về giá nhiên liệu, hỗ trợ lãi suất ngân hàng đối với các chủ tàu vỏ gỗ; giải quyết dứt điểm tình trạng nợ đọng bảo hiểm xã hội ở một số doanh nghiệp…

Đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với cử tri và Nhân dân những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm của tỉnh; đồng thời tiếp thu, giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri đã quan tâm, phản ánh.

Phát biểu trước cử tri, đại biểu Trần Văn Thức, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở GD&ĐT; Võ Mạnh Sơn, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã cảm ơn tình cảm, sự quan tâm, đóng góp ý kiến của cử tri, Nhân dân huyện Hoằng Hoá và TP Sầm Sơn. Các đại biểu Quốc hội đã trao đổi, làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm và đề nghị các sở, ngành, lãnh đạo địa phương nghiên cứu các giải pháp, tập trung giải quyết những vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đồng thời bày tỏ mong muốn cử tri và Nhân dân các địa phương tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến hơn nữa để các đại biểu dân cử hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, giúp cấp uỷ, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.258.631
    Trong năm: 978.262
    Trong tháng: 90.252
    Trong tuần: 17.499
    Trong ngày: 1.349
    Online: 56