Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Hôm nay ngày 26/4/2022, đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Lê Thanh Hoàn, Ủy viên Chuyên trách Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Lê Văn Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã có buổi tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV tại huyện Triệu Sơn và Thọ Xuân. Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo UBMTTQ tỉnh và một số sở ngành có liên quan.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa đã thông tin tóm tắt nội dung chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Cử tri huyện Triệu Sơn và huyện Thọ Xuân đánh giá cao sự tích cực, trách nhiệm của các đại biểu dân cử, điều đó đã góp phần vào thành công chung của Quốc hội. Cử tri huyện Triệu Sơn kiến nghị đến các Đại biểu Quốc hội nhiều vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống người dân. Đặc biệt, trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, đề nghị Trung ương tiếp tục ban hành chính sách hỗ trợ kinh phí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; ban hành chính sách đặc thù trong xây dựng các công trình thuộc chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Các đại biểu tham gia tiếp xúc cử tri

Cử tri huyện Thọ Xuân đề nghị Chính phủ điều chỉnh, bổ sung Khoản 1, Điều 37 Nghị định số 43/2014 cho phép chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện được ký giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với những trường hợp cấp đổi, chuyển nhượng, cho tặng quyền sử dụng đất; bổ sung các loại phiếu thu tiền sử dụng đất như nộp tiền phúc lợi tiền đóng góp xây dựng địa phương, tiền thuê đất lâu dài, lệ phí hành chính; điều chỉnh, bổ sung hồ sơ địa chính được lập theo chỉ thị 299 của Chính phủ; sửa đổi Điều 71, Luật Đất đai năm 2013 cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất trong GPMB; sớm có văn bản hướng dẫn thực hiện miễn nhiệm chức danh công an viên và giải quyết thôi việc cho lực lượng công an viên bán chuyên trách sau khi kết thúc nhiệm vụ; xem xét bổ sung Điều 30 Luật Ngân sách nhà nước, cho phép HĐND cấp huyện được ban hành cơ chế chính sách thực hiện phát triển kinh tế xã hội…

Tại các buổi tiếp xúc, lãnh đạo một số sở, ngành và lãnh đạo huyện cũng đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề mà cử tri phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Thọ Xuân

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa, đại biểu Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với các Đại biểu Quốc hội, đồng thời, trao đổi và làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm. Đồng chí, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội cũng mong muốn cử tri có thêm nhiều ý kiến đóng góp thiết thực để Đại biểu Quốc hội tiếp tục phát huy tốt vai trò của người đại biểu dân cử trong quá trình hoạt động. Những đề xuất, kiến nghị của cử tri, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp trình các cơ quan có thẩm quyền và báo cáo Quốc hội xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.290.225
    Trong năm: 979.179
    Trong tháng: 90.109
    Trong tuần: 23.519
    Trong ngày: 1.423
    Online: 151