Ngày 20/6/2022, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội; Lê Thanh Hoàn, Ủy viên chuyên trách Ủy an Pháp luật của Quốc hội; Lê Văn Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Yên Định và Thiệu Hóa sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Tham dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;đại diện lãnh đạo: Ủy ban MTTQ tỉnh; các sở, ban,ngành; Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

       Các vị ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri

        Tại buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu Quốc hội đã thông báo tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Cử tri các huyện Yên Định, Thiệu Hóa cũng đã bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao chất lượng kỳ họp; đồng tình với nhiều nghị quyết được thông qua tại kỳ họp, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước. Mong muốn các ĐBQH tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia phát biểu ý kiến tại các kỳ họp, nhất là đối với những vấn đề quan trọng của đất nước, những vấn đề gây bức xúc trong dư luận xã hội. 

       Toàn cảnh Tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Định

        Cử tri các huyện cũng nêu một số kiến nghị để các Đại biểu có ý kiến đến Quốc hội về một số nội dung như: Sửa đổi, bổ sung Luật đất đai tháo gỡ những bất cập về giá thu hồi đất của nông dân để triển khai các dự án; tránh tình trạng đầu cơ đất đai. Tăng mức hỗ trợ người dân chuyển đổi nghề  khi bàn giao đất nông nghiệp để thực hiện các dự án. Có cơ chế, chính sách bình ổn giá vật tư trong sản xuất nông nghiệp, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nhất là đầu tư cho nông nghiệp sạch, công nghệ cao; Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, đưa danh mục các loại thuốc bảo hiểm y tế có giá trị nhiều hơn nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ban đầu cho Nhân dân. Nâng phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách ở cơ sở. Có ý kiến với các Bộ, ngành Trung ương giải quyết những tồn tại ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân trong quá trình thi công đường cao tốc Bắc-Nam...

          Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, các đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBNB tỉnh thông tin đến các cử tri về kết quả kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năn, đồng thời trao đổi, giải trình một số nội dung liên quan thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh.

Đại biểu Quốc hội Cao Thị Xuân phát biểu tại Hội nghị

         Phát biểu với cử tri, đại biểu Quốc hội Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với các ĐBQH. Đồng thời đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri huyện Yên Định và Thiệu Hóa. Đồng chí khẳng định đây là cơ sở quan trọng để Quốc hội xem xét, xây dựng, ban hành quyết sách sát thực, phù hợp với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của Nhân dân. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp, chuyển tải đầy đủ đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng của Trung ương./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.293.045
    Trong năm: 976.727
    Trong tháng: 86.929
    Trong tuần: 23.601
    Trong ngày: 1.335
    Online: 40