Ngày 21/6/2022, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Vũ Xuân Hùng, Thiếu tướng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội; Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách, đã tiếp xúc cử tri tại Thị xã Nghi Sơn và huyện Quảng Xương sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Tham dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Văn phòng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh. 

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội đã báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV diễn ra tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 23-5-2022 đến 16-6-2022. Sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Tại Kỳ họp, Quốc hội đã thông qua 5 Luật, 17 Nghị quyết, cho ý kiến về 6 dự án Luật khác và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng không chỉ cho năm 2022 mà cho cả giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo. Kỳ họp đã nâng từ 13 phiên họp lên 19 phiên họp, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để Nhân dân và cử tri giám sát các hoạt động của Quốc hội. Các nội dung được xem xét, quyết định tại Kỳ họp đều đạt sự đồng thuận rất cao, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, cử tri thị xã Nghi Sơn và huyện Quảng Xương kiến nghị Quốc hội cần sớm sửa đổi Luật đất đai, qua đó hạn chế tình trạng đầu cơ đất đai, quản lý thị trường bất động sản để không xảy ra tình trạng giá đất ảo, quá cao khiến người dân có nhu cầu thực sự không có điều kiện mua đất; điều chỉnh những bất cập về mức giá đền bù đất nông nghiệp bị thu hồi phục vụ triển khai các dự án, bảo đảm hài hòa lợi ích của người dân, của Nhà nước và nhà đầu tư. Đề nghị tăng cường quản lý quy hoạch, tránh tình trạng quy hoạch treo trong thời gian dài, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân trong vùng ảnh hưởng. Cử tri đề nghị công tác thẩm định, chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án cần được thực hiện đúng quy định, bảo đảm các dự án hoạt động hiệu quả. Đề nghị sửa đổi các quy định không phù hợp pháp luật về chính sách ưu đãi người có công, tạo cơ sở pháp lý thống nhất để thực hiện các chính sách ưu đãi người có công trên phạm vi cả nước. Cử tri thị xã Nghi Sơn đề nghị Trung ương đưa hạng mục công trình Nghĩa trang nhân dân tập trung vào danh mục công trình hạ tầng kỹ thuật Khu kinh tế Nghi Sơn vì đây là công trình phục vụ công tác giải phóng mặt bằng 14.000 ngôi mộ tại các nghĩa trang nhân dân trên địa bàn để phục vụ các dự án; quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho Trường Cao đẳng Nghề Nghi Sơn. 

Các đại biểu trao đổi với cử tri

Cử tri huyện Quảng Xương đề nghị các đại biểu tiếp tục nghiên cứu, đôn đốc, kiểm tra để thực hiện các nghị quyết và 6 dự án Luật đã được cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 3. Tăng cường hơn nữa công tác giám sát đến các dự án lớn, trọng điểm của quốc gia. Có chính sách đặc thù tạo động lực thúc đẩy, nhân rộng các mô hình nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp hữu cơ; bình ổn giá các mặt hàng vật tư nông nghiệp. Giám sát chiến lược giáo dục – đào tạo, giá các loại sách giáo khoa, sách nâng cao, tham khảo. Bổ sung thêm nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị cho tuyến y tế cơ sở; chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng; hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động nông thôn. 

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang và Đầu Thanh Tùng thông tin đến các cử tri về kết quả thực hiện các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm của tỉnh. Đồng thời trao đổi, giải trình một số nội dung liên quan thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, của huyện

Phát biểu với cử tri, đại biểu Quốc hội  Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương hinh và Xã hội trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với các ĐBQH. Đồng thời đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri thị xã Nghi Sơn và huyện Quảng Xương. Đồng chí cũng trao đổi, làm rõ thêm một số nội dụng cử tri quan tâm như  chính sách về đất đai còn rất nhiều vấn đề phải bàn kỹ, thấu đáo, không thể giải quyết một sớm một chiều ngay được. Những vấn đề liên quan đến chính sách xã hội được Quốc hội, Chính phủ rất quan tâm, đã có nhiều chính sách được ban hành. Đơn cử như: đợt dịch COVID-19 vừa qua đã có nhiều nghị quyết, chính sách vượt rào, chưa có tiền lệ được ban hành nhanh chóng, hiệu quả, đi vào đời sống (ví dụ như: Nghị quyết số 68/NQ và Nghị quyết 116/NQ…)

Đại biểu Quốc hội Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phát biểu ý kiến

Đối với những đề xuất kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương, đồng chí đề nghị tỉnh, thị xã Nghi Sơn, huyện Quảng Xương tiếp thu, phân loại và sớm giải quyết, bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của cử tri và Nhân dân. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, chuyển tải đầy đủ đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng Trung ương. 

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Quốc hội Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và đại biểu Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã trao 100 suất quà cho các đối tượng là người có công với cách mạng, hộ nghèo, bảo trợ xã hội của thị xã Nghi Sơn và huyện Quảng Xương, mỗi địa phương 50 suất quà.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    367 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.210.009
    Trong năm: 982.987
    Trong tháng: 96.984
    Trong tuần: 25.470
    Trong ngày: 2.326
    Online: 60