Ngày 22-6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Mạnh Linh, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Hà Trung và thị xã Bỉm Sơn sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV. Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

 

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu Cao Mạnh Linh, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Theo đó, sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. 

Các đại biểu và cử tri dự đại hội

Cử tri huyện Hà Trung và thị xã Bỉm Sơn đánh giá cao chất lượng Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và bày tỏ sự tin tưởng, đồng tình với những nội dung, kết quả của kỳ họp. Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri huyện Hà Trung và thị xã Bỉm Sơn đã đề xuất, kiến nghị một số vấn đề trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội được đông đảo cử tri và Nhân dân quan tâm. Các cử tri đề nghị hướng dẫn việc xử lý phần đất ở lâu năm của người dân nằm trong hành lang an toàn giao thông. Cử tri đề nghị Bộ giao thông - Vận tải quan tâm đầu tư mở rộng, nâng cấp các tuyến đường  kết nối giữa Quốc lộ 1A với đường cao tốc Bắc - Nam; nâng cấp hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin để thúc đẩy chuyển đổi số ở địa phương; đề nghị xem xét, bố trí lại chức danh trưởng ban bảo vệ dân phố tại các thôn, phố để thuận lợi trong thực hiện nhiệm vụ; sớm sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai 2013 để giải quyết những vướng mắc, bất cập trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và cưỡng chế thu hồi đất giải phóng mặt bằng; có cơ chế, chính sách hỗ trợ nông dân trong bối cảnh giá vật tư nông nghiệp, phân bón, thức ăn chăn nuôi tăng cao. Cử tri cũng đề nghị có hướng dẫn cụ thể về trình tự đầu tư xây dựng các công trình sản xuất trên đất nông nghiệp trong quá trình thực hiện Nghị quyết 03 của Chính phủ về phát triển kinh tế trang trại, ử tri đề nghị.

Đồng chí Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu ý kiến

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trân trọng cảm ơn những đóng góp, kiến nghị của cử tri; đồng chí khẳng định với cử tri các ý kiến thuộc thẩm quyền của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp, chuyển tải đầy đủ đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng của Trung ương.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    367 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.207.776
    Trong năm: 980.755
    Trong tháng: 96.984
    Trong tuần: 25.470
    Trong ngày: 94
    Online: 62