Sáng ngày 28/9, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đồng chí: Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa; Cao Mạnh Linh, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV tại huyện Hậu Lộc.

Dự tiếp xúc có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 4; Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Xuân Liêm, lãnh đạo các cơ quan thuộc Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bộ Tư lệnh Quân khu IV; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, các sở ngành cấp tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và cử tri huyện Hậu Lộc.

Đại biểu Quốc hội và cử tri huyện Hậu Lộc

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Cao Mạnh Linh, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Đồng chí Cao Mạnh Linh, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Tư pháp của Quốc hội phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trình bày kết quả trả lời của các bộ, ngành trung ương đối với kiến nghị của cử tri huyện Hậu Lộc gửi đến Quốc hội khóa XV.

Đồng chí Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị

Đồng thời, Đại tướng Lương Cường thông tin đến với các cử tri về tình hình thế giới, khu vực tác động sâu sắc đến chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của Việt Nam. Đặc biệt, đồng chí nhấn mạnh thành tựu của nước ta trong việc kiểm soát được đại dịch COVID-19, đây là cơ sở, nền tảng quan trọng đẩy mạnh mở cửa kinh tế, đưa cuộc sống của nhân dân trở lại trạng thái bình thường mới. Đại tướng Lương Cường cho rằng, trong điều kiện còn nhiều khó khăn tác động, chi phối, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo của Huyện ủy, UBND huyện, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của huyện vẫn giữ được ổn định và tiếp tục phát triển; kinh tế tăng trưởng khá với nhiều chỉ tiêu tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái; các chế độ, chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời; giáo dục mũi nhọn, thể thao thành tích cao đạt kết quả tích cực; quốc phòng an ninh được giữ vững; cải cách hành chính, thủ tục hành chính, quản lý văn bản, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm thực hiện. Đến nay, nhiều xã trong huyện đã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 2 xã đã hoàn thành tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu.

Các cử tri đều bày tỏ đồng tình với những giải đáp kịp thời của các bộ, ngành, Trung ương; đồng thời, hoan nghênh sự chỉ đạo kiên quyết, kịp thời của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong công tác phòng, chống tham nhũng nói riêng, tiêu cực xã hội nói chung, cho rằng, đây là tín hiệu tốt và là tiền đề quan trọng cho thực hiện những mục tiêu tiếp theo của công cuộc đổi mới đất nước.

Với tinh thần thẳng thắn, tin tưởng, cử tri huyện Hậu Lộc kiến nghị những nội dung về chính sách đối với việc khai thác thủy sản; tiến độ đầu tư kinh phí thực hiện dự án tu bổ, tôn tạo Di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật Quốc gia đặc biệt Bà Triệu; các vấn đề văn hóa xã hội, chế độ người có công với cách mạng; công tác bảo vệ môi trường...

Đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đã thông tin ngắn gọn những kết quả nổi bật mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh; đồng thời trân trọng gửi lời cảm ơn Bộ Chính trị, Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương đã luôn quan tâm, giúp đỡ Thanh Hóa trong thời gian qua. Đồng chí cũng đã giải đáp các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; đồng thời đề nghị Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân huyện Hậu Lộc tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần nỗ lực vượt khó, phấn đấu xây dựng Hậu Lộc trở thành huyện Nông thôn mới.

Đại tướng Lương Cường tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri

Sau khi lãnh đạo tỉnh tiếp thu giải trình những kiến nghị, đề xuất của cử tri thuộc thẩm quyền, Đại tướng Lương Cường hoan nghênh và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của các cử tri, đồng thời, khẳng định, với tinh thần, trách nhiệm cao nhất các ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã phát huy vai trò người đại biểu dân cử. Ngoài những ý kiến đã được lãnh đạo tỉnh trao đổi, làm rõ tại Hội nghị, những vấn đề chưa được giải đáp, các đại biểu Quốc hội đã tiếp thu, giải trình những đề xuất, kiến nghị của cử tri với Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành trung ương để tổng hợp, báo cáo Quốc hội tại kỳ họp tới.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.292.351
    Trong năm: 976.033
    Trong tháng: 86.929
    Trong tuần: 23.601
    Trong ngày: 641
    Online: 96