Trong hai ngày 22/9 và 23/9 Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Thị Xuân, Thư ký Tòa án Nhân dân huyện Quan Hóa đã tiếp xúc cử tri các huyện Mường Lát và Quan Sơn trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở ngành cấp tỉnh và Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Các ĐBQH thuộc Đoàn ĐBQH với cử tri huyện Mường Lát

Các ĐBQH thuộc Đoàn ĐBQH với cử tri huyện Quan Sơn

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Phạm Thị Xuân đã thông báo dự kiến nội dung kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp sẽ diễn ra từ ngày 20-10 đến 18-11-2022, xem xét thông qua 7 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 7 dự án luật và nhiều nội dung quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước.

ĐBQH Phạm Thị Xuân thông báo dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV

Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri huyện Mường Lát đã nêu lên một số bất cập, tồn tại nảy sinh trong quá trình thực hiện các quy định pháp luật, nghị định, các cơ chế, chính sách ở địa phương; đồng thời đề nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng, đường giao thông, nhà văn hoá, trường học, trạm y tế, cầu cứng cho các xã, khu dân cư đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Có kế hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tạo điều kiện để người dân có đất nhằm đảm bảo ổn định đời sống. Tiếp tục quan tâm các chính sách đặc thù cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, lực lượng tham gia đảm bảo quốc phòng - an ninh; cần tiếp tục quan tâm bổ sung trang thiết bị, công cụ hỗ trợ, phương tiện công tác cho công an xã, thị trấn, lực lượng liên ngành; có chính sách đối với công chức, viên chức đang công tác trong ngành giáo dục, ngành y tế; quan tâm hỗ trợ chính sách trong xây dựng nông thôn mới cho những xã đặc biệt khó khăn…

Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Mường Lát

Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Quan Sơn

Cử tri huyện Quan sơn kiến nghị nhiều vấn đề như: Tiếp tục quan tâm hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho các xã, khu dân cư đặc biệt khó khăn trên địa bàn; có chính sách hỗ trợ cho học sinh, giáo viên khu vực miền núi; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất trường, lớp học, nhất là ở các điểm trường lẻ; xem xét lại độ tuổi nghỉ hưu đối với đội ngũ giáo viên bậc mầm non; cần có chính sách để thu hút và giữ chân đội ngũ nhân viên y tế. Đề nghị cần rà soát lại các chương trình, chính sách cho đồng bào ở khu vực miền núi, dân tộc. Đánh giá, phân định lại xã, thôn bản đặc biệt khó khăn theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021- 2025, để các xã, các bản được hưởng chế độ, chính sách. Có kế hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tạo điều kiện để người dân có đất nhằm đảm bảo ổn định đời sống; nâng mức hỗ trợ cho những người hoạt động bán chuyên trách cấp thôn, bản; bổ sung biên chế cho văn phòng Đảng ủy xã…

ĐBQH Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị 

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc, ĐBQH Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa trân trọng cảm ơn, tiếp thu các ý kiến phát biểu của cử tri, và khẳng định: Đây là những ý kiến tâm huyết, thiết thực, phản ánh những vấn đề mà thực tiễn cuộc sống ở cơ sở đang đặt ra. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, phản ánh trung thực, đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan chức năng của Trung ương, của tỉnh và huyện xem xét, giải quyết.

Trao đổi với huyện Mường Lát ĐBQH Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa cho rằng: Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của Trung ương, của tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Mường Lát đã nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên, Mường Lát vẫn là huyện nghèo nhất của tỉnh và là một trong những huyện nghèo nhất cả nước; điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn; quy mô nền kinh tế còn nhỏ và siêu nhỏ, đất rộng, đời sống vật chất và tinh thần của người dân còn thấp xa so với bình quân chung toàn tỉnh. Đồng chí nêu rõ: Tới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ ban hành Nghị quyết xây dựng và phát triển huyện Mường Lát đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Nghị quyết được ban hành sẽ có nhiều điểm mới, với nhiều cơ chế, chính sách để huyện Mường Lát có bước phát triển.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa Lại Thế Nguyên nêu rõ: Quan Sơn là huyện vùng cao biên giới, đến nay vẫn là huyện nghèo, đời sống của Nhân dân còn khó khăn, thiên tai, bão lũ thường xuyên xảy ra. Song vượt qua những khó khăn, thách thức, cùng với sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Quan Sơn đã đoàn kết, thống nhất tập trung phát triển kinh tế - xã hội và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Tiếp xúc cử tri tại hai huyện Mường Lát và Quan Sơn Đồng chí cũng  đề nghị lãnh đạo tỉnh, huyện Mường Lát và huyện Quan Sơn nghiên cứu các giải pháp, tập trung giải quyết những vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đồng thời mong muốn cử tri tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, góp phần cùng các cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, xây dựng địa phương ngày càng phát triển./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.290.132
    Trong năm: 979.086
    Trong tháng: 90.109
    Trong tuần: 23.519
    Trong ngày: 1.330
    Online: 136