Ngày 22-11, Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân uỷ Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam và các ĐBQH tỉnh Thanh Hóa khóa XV: Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa; Cao Mạnh Linh, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri huyện Ngọc Lặc và huyện Cẩm Thủy sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Toàn cảnh hội nghị tại huyện Ngọc Lặc 

Toàn cảnh hội nghị tại huyện Cẩm Thủy (ảnh 2)

Cùng dự buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 4; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa; Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan thuộc Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bộ Tư lệnh Quân khu IV; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; lãnh đạo cùng cử tri huyện Ngọc Lặc và huyện Cẩm Thủy.

Các đại biểu và cử tri dự hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe ĐBQH Mai Văn Hải thông báo tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV; hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tại kỳ họp thứ 4, cử tri huyện Ngọc Lặc đánh giá cao kết quả của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV, thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước đạt được thời gian qua; bày tỏ sự đồng tình với hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều ý kiến đóng góp vào những cơ chế, chính sách, dự thảo luật, góp phần vào thành công của kỳ họp.

ĐBQH Mai Văn Hải thông báo tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV 

Với tinh thần dân chủ, cử tri huyện Ngọc Lặc và huyện Cẩm Thủy đã phản ánh những vấn đề trong đời sống xã hội được Nhân dân quan tâm đó là:

Cử tri huyện Ngọc Lặc phản ánh, trong thời gian qua trên địa bàn huyện Ngọc Lặc tình trạng thu gom, xử lý rác đang là vấn đề nổi cộm, mặc dù chính quyền các cấp đã nỗ lực triển khai công tác thu gom, xử lý rác, tuyên truyền Nhân dân thực hiện các phong trào nông thôn mới. Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm môi trường do nguồn rác thải phát sinh hằng ngày là rất lớn. Trên địa bàn huyện Ngọc Lặc hiện có bãi chứa, chôn lấp rác thải sinh hoạt cho thị trấn Ngọc Lặc và các xã trong huyện như: Thúy Sơn, Minh Sơn, Lam Sơn, Kiên Thọ, Quang trung... được đầu tư và đưa vào hoạt động và khai thác sử dụng từ năm 2014. Đến nay, bãi rác đã quá tải, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nếu không được xử lý rác một cách triệt để. Vì vậy, cần có cơ chế chính sách để thu hút, mời gọi các doanh nghiệp về đầu tư công nghệ đốt rác và công nghệ xử lý rác.

Cử tri huyện Cẩm Thủy đã phản ánh những vấn đề trong đời sống xã hội được Nhân dân quan tâm đó là: Đề nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét, quyết định có chủ trương đầu tư tuyến đường Hồ Chí Minh tránh đông thị trấn Phong Sơn, vì tuyến đường Hồ Chí Minh hiện nay đang chạy qua trung tâm thị trấn, lượng người và phương tiện qua lại nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông; đề nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm có chính sách bình ổn giá cho một số mặt hàng vật liệu xây dựng, xăng dầu, phân bón, thức ăn chăn nuôi đang tăng cao, trong khi giá lương thực, thực phẩm chăn nuôi tăng không đáng kể, thậm chí có những mặt hàng không tăng.

Cử tri huyện Ngọc Lặc phát biểu ý kiến 

Cử tri huyện Cẩm Thủy phát biểu ý kiến 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm trả lời những kiến nghị đề xuất của cử tri liên quan đến những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh

Phát biểu với cử tri 02 huyện Ngọc Lặc và Cẩm Thủy, Đại tướng Lương Cường trân trọng cảm ơn các ý kiến phát biểu thẳng thắn, tâm huyết của cử tri; chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân 02 huyện đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thực hiện có hiệu quả nhiều mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trên tất cả các lĩnh vực.

Đại tướng cũng đã thông tin thêm đến cử tri một số nét chính về hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, khẳng định đoàn đã tham gia kỳ họp với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Đồng thời thông tin đến cử tri tình hình thời sự thế giới; một số kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của đất nước.

Đại tướng đã trả lời những ý kiến mà cử tri quan tâm và nêu rõ: Về vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách về lĩnh vực môi trường, xử lý rác thải, là vấn đề được Quốc hội, Chính phủ quan tâm giải quyết nhằm bảo vệ môi trường sống cho Nhân dân.

Đối với kiến nghị thu hồi Nhà máy xi măng Thanh Sơn tại Thúy Sơn, huyện Ngọc Lặc, Đại tướng Lương Cường đề nghị Tỉnh ủy chỉ đạo UBND tỉnh tiếp tục đấu mối, phối hợp với Bộ Xây dựng báo cáo Chính phủ trong việc chấp thuận dừng triển khai thực hiện dự án, giải quyết dứt điểm các vấn đề tồn tại của dự án.

Đại tướng Lương Cường phát biểu với cử tri 02 huyện Ngọc Lặc và Cẩm Thủy

Đại tướng Lương Cường trân trọng tiếp thu và cảm ơn các ý kiến phát biểu của cử tri và nêu rõ: Đoàn ĐBQH sẽ tiếp thu đầy đủ để tổng hợp báo cáo với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương có liên quan để tiếp tục nghiên cứu, xem xét giải quyết. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc 02 huyện Ngọc Lặc và Cẩm Thủy  tiếp tục nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, thử thách, đoàn kết, thống nhất xây dựng Ngọc Lặc và Cẩm Thủy trở thành huyện nông thôn mới và là đô thị trung tâm vùng miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa.

Đại tướng Lương Cường cùng lãnh đạo Bộ Quốc phòng và tỉnh Thanh Hóa trao đổi với cử tri huyện Ngọc Lặc

Đại tướng Lương Cường cùng lãnh đạo Bộ Quốc phòng và tỉnh Thanh Hóa trao đổi với cử tri huyện Cẩm Thủy 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.269.939
    Trong năm: 977.749
    Trong tháng: 88.956
    Trong tuần: 17.970
    Trong ngày: 1.838
    Online: 57