Chiều ngày 03/3/2023, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các ông (bà): Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách; Lê Văn Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Phạm Thị Xuân, Thư ký Tòa án nhân dân huyện Quan Hóa đã có buổi tiếp xúc với cử tri Hội Nông dân theo chuyên đề đóng góp ý kiến đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Sở Tài nguyên và Môi trường và toàn thể lãnh đạo, các phòng, ban Hội Nông dân và Chủ tịch Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố.

Các ĐBQH thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã nêu mục đích, yêu cầu, những nội dung trọng tâm cần đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), đồng thời mong muốn các cử tri phát huy trách nhiệm và trí tuệ, đóng góp nhiều ý kiến xác đáng để Đoàn tổng hợp, đóng góp với Ban soạn thảo.

Trên cơ sở nội dung cần đóng góp ý kiến được đại diện ĐBQH thông tin tới cử tri cũng như qua nghiên cứu dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), cử tri Hội Nông dân cơ bản nhất trí và đánh giá cao sự cần thiết ban hành dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Cử tri tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Xuất phát từ quá trình thực hiện Luật Đất đai 2013 và những vấn đề phát sinh trong thực tiễn, cử tri Hội Nông dân đã đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo Luật, đề nghị cần làm rõ hơn về chu kỳ điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất phù hợp với quy hoạch của các ngành, các lĩnh vực. Cử tri đề nghị cần làm rõ hơn các tiêu chí, điều kiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; sửa đổi, bổ sung những vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; bổ sung thêm điều kiện đối với trường hợp thửa đất thuộc quy hoạch thực hiện dự án và đã được cơ quan có thẩm quyền ban hành kế hoạch thu hồi đất, điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm hoặc thông báo thu hồi đất để không gây khó khăn trong việc thu hồi đất...

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, bà Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách nhấn mạnh Luật Đất đai có vị trí đặc biệt quan trọng trong đời sống xã hội, phát triển kinh tế của đất nước; việc tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) không chỉ tiếp thu ý kiến đóng góp mà còn là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là bước đầu quán triệt tinh thần của Luật Đất đai đến với cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Bà Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri

Ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đóng góp của các cử tri đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), các ý kiến của cử tri với tinh thần trách nhiệm cao, rất xác đáng và có cơ sở thực tiễn. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ có trách nhiệm tổng hợp đầy đủ các ý kiến góp ý để nghiên cứu và có báo cáo gửi đến Quốc hội tại kỳ họp tới.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.286.198
    Trong năm: 978.194
    Trong tháng: 90.305
    Trong tuần: 22.433
    Trong ngày: 971
    Online: 36