Sáng ngày 6-6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Đinh Xuân Hướng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Thanh; Hoàng Thanh Sơn, Giám đốc Điện lực Thanh Hóa, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Như Thanh trước kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Toàn cảnh cuộc tiếp xúc cử tri

Tại hội nghị tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới cử tri huyện Như Thanh dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khoá XVIII; báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 5 tháng đầu năm; ước thực hiện 6 tháng đầu năm 2023 và báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khoá XVIII.

Cử tri huyện Như Thanh bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh đạt được trong 5 tháng đầu năm 2023. Đồng thời đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo sát sao, kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Trong khí thế dân chủ, thẳng thắn, cử tri các xã, thị trấn trong huyện đã kiến nghị tới Tổ đại biểu HĐND tỉnh một số nội dung như: Sớm giải quyết những tồn đọng, vướng mắc trong quá trình quản lý đất đai; cần có cơ chế, chính sách hỗ trợ xây dựng các tuyến chính dẫn nước sạch về trung tâm các xã miền núi để thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới; triển khai có hiệu quả dự án di dân tái định cư lòng hồ Yên Mỹ để người dân ổn định sinh hoạt và sản xuất; đề nghị Công ty cổ phần Điện lực Thanh Hóa cải tạo, nâng cấp một số đường dây điện để đảm bảo an toàn cho người dân tại một số địa phương.....

Sau khi nghe các ý kiến kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Như Thanh đã giải trình các nội dung thuộc thẩm quyền.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Đinh Xuân Hướng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Thanh giải trình làm rõ thêm nội dung thuộc thẩm quyền, đối với nội dung vượt thẩm quyền Tổ đại biểu tiếp thu, tổng hợp gửi tới kỳ họp tới của HĐND tỉnh.

Báo Thanh Hóa


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    453 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.845.756
    Trong năm: 1.188.302
    Trong tháng: 139.937
    Trong tuần: 33.665
    Trong ngày: 389
    Online: 66