Ngày 26/6/2023, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Mạnh Linh, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Lê Văn Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Phạm Thị Xuân, Thư ký Tòa án nhân dân huyện Quan Hóa đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại các huyện Quan Sơn và Quan Hóa.

 

Tham dự các buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Dân tộc tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và Chi cục Kiểm lâm (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

Tại các buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH đã thông báo tới cử tri kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp này. Theo đó kỳ họp diễn ra trong 23 ngày làm việc và được chia làm 2 đợt từ ngày 22/5 - 10/6 và từ ngày 19/6 - 24/6. Tại kỳ họp, Quốc hội đã xem xét, thông qua 8 dự án luật, 17 nghị quyết và cho ý kiến với nhiều dự án luật khác. Quốc hội cũng đã xem xét quyết định các vấn đề về nhân sự, chính sách phát triển kinh tế xã hội, phân bổ ngân sách nhà nước, kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri.

Cử tri phát biểu tại Hội nghị

Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri các huyện Quan Sơn, Quan Hóa đánh giá cao chất lượng kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, cũng như những nỗ lực, cố gắng vì cử tri và Nhân dân của Đoàn ĐBQH tỉnh. Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan xem xét giải quyết một số ý kiến, kiến nghị như:

 Tại huyện Quan Sơn cử tri kiến nghị Chính phủ cần xem xét đầu tư xây dựng một số công trình cầu treo dân sinh tại các xã Sơn Điện, Mường Mìn; đầu tư nâng cấp đường giao thông từ Quốc lộ 217 đi các xã Tam Lư, Tam Thanh ra lối mở Piềng Phưa (sang nước bạn Lào)…Đồng thời mở đường giao thông dọc theo con sông Luồng để ổn định dân cư và mở rộng diện tích canh tác vì đất hoang hóa còn lớn…

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri

Tại huyện Quan Hóa cử tri kiến nghị Quốc hội, Chính phủ sớm có hướng giải quyết để tiếp tục tái đầu tư, xây dựng Thủy điện Hồi Xuân. Sau khi tái đầu tư phải hoàn trả xây dựng các công trình phúc lợi bị ảnh hưởng phải di dời; thực hiện đền bù thỏa đáng và đảm bảo sinh kế cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án…

Bên cạnh đó, một số cử tri cũng kiến nghị Chính phủ xem xét cho các xã, thôn bản vừa ra khỏi vùng đặc biệt khó khăn được hưởng chính sách như đối với xã, thôn bản đặc biệt khó khăn. Bởi trên thực tế, tuy đã thoát ra khỏi vùng đặc biệt khó khăn, nhưng đời sống Nhân dân ở nhiều xã, thôn bản trên địa bàn hai huyện còn gặp rất nhiều khó khăn.

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Mai Văn Hải phát biểu và tiếp thu kiến nghị cử tri

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc cử tri, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Mai Văn Hải trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri các địa phương đối với Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí mong muốn cử tri tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết hơn nữa, góp phần giúp các cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tổng hợp trình Quốc hội và các cấp, ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

                                                                             


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    371 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.365.263
    Trong năm: 992.518
    Trong tháng: 96.071
    Trong tuần: 21.797
    Trong ngày: 1.043
    Online: 63