Ngày 2/10, các đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hoá khoá XV: Trần Văn Thức - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá, Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Bùi Mạnh Khoa - Uỷ viên chuyên trách Uỷ ban pháp luật của Quốc hội; đã tiếp xúc cử tri tại huyện Cẩm Thuỷ và Ngọc Lặc.

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Ngọc Lặc

Dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Dân tộc tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; lãnh đạo và các phòng, ban chuyên môn các huyện Cẩm Thủy và Ngọc Lặc.

ĐBQH Bùi Mạnh Khoa báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri huyện Ngọc Lặc tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

Tại hội nghị, ĐBQH Trần Văn Thức và ĐBQH Võ Mạnh Sơn đã thông báo dự kiến thời gian, nội dung chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV; ĐBQH Bùi Mạnh Khoa báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri các huyện Cẩm Thủy và Ngọc Lặc tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Các đại biểu tham dự tiếp xúc cử tri tại huyện Cẩm Thủy

Tiếp đó, cử tri huyện Cẩm Thủy và Ngọc Lặc đã phát biểu, kiến nghị nhiều nội dung thiết thực, được đông đảo Nhân dân địa phương quan tâm, theo dõi.  

Trong không khí cởi mở, dân chủ, thẳng thắn, cử tri của huyện Cẩm Thủy đã phản ánh đến Đại biểu Quốc hội về tình trạng nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện thời gian qua bị giảm đơn hàng, dẫn đến cắt giảm hợp đồng, ảnh hưởng lớn đến đời sống người lao động, đề nghị nhà nước có chính sách hỗ trợ người lao động bị mất việc, thiếu việc, hỗ trợ đào tạo nghề mới; kiến nghị nhà nước điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá, phù hợp với các tỉnh thành có điều kiện tương đồng, cụ thể: TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, thị xã Bỉm Sơn và thị xã Nghi Sơn được áp dụng lương tối thiểu vùng II; các huyện còn lại áp dụng vùng III, vùng IV.

Cử tri huyện Cẩm Thủy phát biểu ý kiến kiến nghị tại hội nghị

Cử tri huyện Cẩm Thủy đề nghị Trung ương nghiên cứu sửa đổi Luật Bảo hiểm y tế để các đối tượng tự lựa chọn hình thức mua bảo hiểm tại các cơ sở bán bảo hiểm theo quy định nhằm giảm bớt chi phí cho người dân; sớm ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ để các chế độ, chính sách liên quan đến già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số sớm đi vào cuộc sống.

Cử tri huyện Ngọc Lặc phát biểu ý kiến tại hội nghị

Cử tri huyện Ngọc Lặc kiến nghị tỉnh ban hành cơ chế, chính sách khắc phục khó khăn trong tuyển dụng, hợp đồng giáo viên trong các cơ sở giáo dục; đề nghị không tiếp tục xây dựng Nhà máy xi măng Thanh Sơn tại xã Thúy Sơn và có hướng xử lý, thu hồi dự án, thu hút các dự án khác với công nghệ hiện đại, công nghệ sạch, thân thiện với môi trường. Cử tri cũng phản ánh dự án nâng cấp đường Hồ Chí Minh có phạm vi cắm mốc hành lang an toàn giao thông quá rộng, ảnh hưởng đến việc xin cấp phép xây dựng nhà; nền đường cao hơn nhà dân dẫn đến mỗi khi mưa lớn nước tràn vào nhà gây ngập lụt; những khó khăn, vướng mắc về việc thực hiện tiêu chí nước sạch tập trung trong xây dựng xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao; tình trạng thông tin xấu, độc, lừa đảo trên mạng xã hội và hoạt động tín dụng đen.

Đại biểu Võ Mạnh Sơn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri huyện Cẩm Thủy

Đại biểu Trần Văn Thức, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tại phát biểu tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri huyện Ngọc Lặc

Thay mặt các ĐBQH, đại biểu Trần Văn Thức, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và đại biểu Võ Mạnh Sơn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cảm ơn và tiếp thu các ý kiến của cử tri các huyện Cẩm Thủy và Ngọc Lặc. Đồng thời phân tích, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm.

Ngoài những ý kiến đã được làm rõ tại hội nghị, những vấn đề chưa được giải đáp sẽ được tổ thư ký tổng hợp để chuyển đến Quốc hội, các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết đầy đủ và trả lời cử tri trong thời gian tới.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.333.723
    Trong năm: 987.149
    Trong tháng: 92.077
    Trong tuần: 25.147
    Trong ngày: 1.819
    Online: 95