Sáng 5-10, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Mạnh Linh, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách đã tiếp xúc cử tri TP Thanh Hóa trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ngành cấp tỉnh và Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Các ĐBQH tại hội nghị tiếp xúc cử tri

Các đại biểu tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Cao Mạnh Linh đã thông báo dự kiến thời gian, nội dung chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV; ĐBQH chuyên trách Cầm Thị Mẫn báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri TP Thanh Hóa trước Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

ĐBQH Cao Mạnh Linh thông báo dự kiến thời gian, nội dung chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

ĐBQH chuyên trách Cầm Thị Mẫn báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri TP Thanh Hóa tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV

Sau khi nghe báo cáo của đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hoá, cử tri thành phố Thanh Hoá đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu quốc hội tỉnh Thanh Hoá tại các kỳ họp Quốc hội, qua đó góp phần cùng Quốc hội quyết định các vấn đề lớn, đáp ứng đòi hỏi của tình hình thực tế, có tác động quan trọng đến phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Bên cạnh đó, Cử tri thành phố Thanh Hoá đã nêu lên những bất cập, tồn tại và những vấn đề nảy sinh trong thực tế làm ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội tại địa bàn, đồng thời kiến nghị: Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa đề xuất các cấp có thẩm quyền xem xét việc bổ sung biên chế công chức hành chính cho thành phố Thanh Hóa tương đương các đô thị loại 1 trên toàn quốc và tăng số lượng cấp phó các phòng chuyên môn để phù hợp với đặc thù của đô thị; kiến nghị Quốc hội, Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải cùng với các Bộ, Ngành Trung ương sớm giải quyết dứt điểm các vướng mắc về hợp đồng dự án, đôn đốc chỉ đạo công ty Cổ phần BOT đường Tránh Thanh Hóa sửa chữa kịp thời các hư hỏng trên tuyến đường tránh thành phố Thanh Hóa nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Cử tri TP Thanh Hóa tham gia phát biểu ý kiến, kiến nghị

Cử tri TP Thanh Hóa tham gia phát biểu ý kiến, kiến nghị

Cử tri thành phố cũng kiến nghị các cơ quan chức năng có hướng dẫn cụ thể đối với từng trường hợp cơ sở, nhà đất thuộc danh mục thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội; xem xét tăng nguồn kinh phí cho bảo tồn, phát huy giá trị di tích lịch sử văn hóa. Cử tri cũng kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến Luật đất đai, chính sách đối với người có công và nhiều lĩnh vực khác.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa trân trọng cảm ơn, tiếp thu các ý kiến của cử tri và khẳng định: Đây là những ý kiến hết sức xác đáng, thể hiện tâm huyết, trí tuệ và trăn trở của cử tri thành phố đối với sự phát triển của quê hương, đất nước. Đoàn đại biểu Quốc hội nghiêm túc tiếp thu và sẽ phản ánh trung thực, đầy đủ đến Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành trung ương. Các kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh, đoàn sẽ gửi đến Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh và các ngành của tỉnh xem xét giải quyết.

ĐBQH Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Đồng chí Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thanh Hoá thông tin thêm về nội dung kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV với hai nội dung quan trọng là công tác lập pháp và quyết định một số vấn đề kinh tế quan trọng của đất nước; đồng thời làm rõ thêm một số vấn đề cử tri nêu và đề nghị Thành phố Thanh Hoá quan tâm giải quyết những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, đồng thời mong muốn, cử tri thành phố Thanh Hoá sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần, ý thức, trách nhiệm, có nhiều đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và của tỉnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.334.257
    Trong năm: 987.683
    Trong tháng: 92.077
    Trong tuần: 25.147
    Trong ngày: 2.353
    Online: 45