Chiều ngày 30/11, Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Phiên họp thứ 24 để thống nhất một số nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp có đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy là Trưởng các ban của HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.

Toàn cảnh phiên họp

Phiên họp đã tập trung thảo luận về các nội dung: Dự kiến Chương trình kỳ họp thứ 17; chủ trương truyền hình, truyền thanh trực tiếp kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII; xem xét, cho ý kiến vào các báo cáo thẩm tra dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII; dự thảo báo cáo kết quả giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh.

Theo đó, Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 12 đến ngày 14/12/2023 tại Trung tâm hội nghị 25B. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, 11 báo cáo của UBND tỉnh; 03 báo cáo của các cơ quan Tư pháp; xem xét 35 Tờ trình kèm dự thảo Nghị quyết của UBND tỉnh trình tại kỳ họp. Kỳ họp cũng sẽ nghe Ủy ban MTTQVN tỉnh thông báo về công tác tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh; nghe Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Thanh Hóa báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

 

Các đại biểu tham dự Phiên họp

Kỳ họp sẽ được truyền hình, phát thanh trực tiếp các phiên Khai mạc, thảo luận tại Hội trường, phiên chất vấn và bế mạc Kỳ họp trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình.

Kỳ họp sẽ dành thời gian 01 buổi để tiến hành lấy phiếu, bỏ phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức danh do HĐND tỉnh bầu và dành 01 buổi để tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn. HĐND tỉnh sẽ chất vấn đối đối với Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và Giám đốc Sở Công thương về giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và tiến độ đầu tư các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng kết luận Phiên họp

Phát biểu kết luận, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh kỳ họp thứ 17 là kỳ họp thường kỳ cuối năm, HĐND tỉnh sẽ quyết nghị nhiều nội dung quan trọng nhằm đánh giá những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023, đồng thời những nhiệm vụ giải pháp tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Đánh giá khối lượng công việc từ nay đến ngày khai mạc kỳ họp còn rất lớn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng đề nghị Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh khẩn trương phối hợp với UBND tỉnh và các cơ quan liên quan chuẩn bị tốt các nội dung, tài liệu phục vụ kỳ họp. Các ban HĐND tỉnh khẩn trương tiến hành thẩm tra các tờ trình, dự thảo nghị quyết theo đúng các quy định của pháp luật.

Ngay sau phiên họp của Thường trực HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng đã chủ trì hội nghị Đảng đoàn HĐND tỉnh để cho ý kiến vào việc lấy phiếu tín nhiệm do HĐND bầu và phê chuẩn cùng một số nội dung quan trọng khác.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    406 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.803.861
    Trong năm: 1.164.213
    Trong tháng: 137.359
    Trong tuần: 30.012
    Trong ngày: 1.705
    Online: 100