Chiều 6/6/2024, tại phường Quảng Cư, thành phố Sầm Sơn, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lương Tất Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Sầm Sơn; Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã có buổi tiếp xúc cử tri thành phố Sầm Sơn trước kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Các đại biểu HĐND tỉnh dự buổi tiếp xúc cử tri thành phố Sầm Sơn.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII; tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh 5 tháng đầu năm, ước thực hiện 6 tháng đầu năm 2024; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh Thanh Hóa và cử tri thành phố Sầm Sơn gửi đến các kỳ họp của HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Toàn cảnh Hội nghị Tiếp xúc cử tri.

Cử tri thành phố Sầm Sơn vui mừng, phấn khởi trước những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh mà tỉnh đạt được trong 5 tháng đầu năm 2024. Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri phường Quảng Cư kiến nghị các đại biểu HĐND tỉnh và cấp có thẩm quyền có giải pháp hỗ trợ thành phố Sầm Sơn nói chung và phường Quảng Cư nói riêng khắc phục tình trạng xói lở, xâm thực bờ biển. Đồng thời, quan tâm có cơ chế, chính sách cho phép người dân thuê đất bãi bồi ven sông, ven biển, đất có mặt nước nuôi trồng thủy sản để chuyển đổi từ nghề khai thác ven bờ sang nuôi trồng thủy sản theo quy định của pháp luật về thủy sản. Cử tri phường Trường Sơn đề nghị HĐND tỉnh có ý kiến với các cấp có thẩm quyền có phương án khắc phục sửa chữa, nâng cấp đoạn đường Trương Hán Siêu qua Tổ dân phố Vinh Sơn để đảm bảo an toàn giao thông thuận tiện cho Nhân dân đi lai; sớm cho chủ trương và chỉ đạo thành phố Sầm Sơn hướng dẫn cho các hộ dân làm dẫn thủ tục hồ sơ đề nghị xác định công nhận diện tích đất ở từ 200m² lên 1.000m².

Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Cử tri các phường, xã của TP Sầm Sơn cũng đề nghị HĐND tỉnh có ý kiến với các sở, ngành xem xét sớm triển khai thực hiện xây dựng hành lang tuyến đương Võ Nguyên Giáp và tuyến mương thoát nước 2 bên đường; sớm triển khia việc cấp đất tái định cư cho Nhân dân bị ảnh hưởng bởi các dự án; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn các phường Quảng Châu, Quảng Vinh; tiếp tục tạo điều kiện cho ngư dân tiếp cận với nguồn vốn ngân hàng để đầu tư, cải hoán ngành nghề; có chủ trương mở rộng Cảng Hới; sớm triển khai xây dựng Cụm công nghiệp làng nghề phường Quảng Châu; xem xét tăng định mức chi hỗ trợ hoạt động cho MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ở cơ sở.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh trao đổi với cử tri TP Sầm Sơn.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn đã tiếp thu, trả lời, giải trình những vấn đề cử tri quan tâm, phản ánh thuộc thẩm quyền của thành phố Sầm Sơn.

Đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh trân trọng cảm ơn những tình cảm mà cử tri thành phố Sầm Sơn đã dành cho các đại biểu HĐND tỉnh và các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể trong tỉnh. Đồng thời, đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri thành phố gửi đến HĐND tỉnh. Trên cơ sở các ý kiến kiến nghị của cử tri thành phố Sầm Sơn, đồng chí Phó Bí thư Tinh ủy đã tiếp thu và trực tiếp trả lời, trao đổi, làm rõ một số nội dung mà Nhân dân quan tâm, kiến nghị tới các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh, như vấn đề khắc phục tình trạng xói lở, xâm thực bờ biển; triển khai tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn; tạo điều kiện cho ngư dân tiếp cận với nguồn vốn ngân hàng để đầu tư, cải hoán ngành nghề... Đồng chí đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền thành phố Sầm Sơn nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vấn đề thuộc thẩm quyền. Qua đó tạo sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng thành phố Sầm Sơn sớm trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia. Đối với các đề xuất, kiến nghị vượt thẩm quyền, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp báo cáo HĐND tỉnh xem xét, giải quyết./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    387 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.607.905
    Trong năm: 1.066.609
    Trong tháng: 130.880
    Trong tuần: 32.258
    Trong ngày: 3.315
    Online: 107