Chiều ngày 03/7, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì phiên họp thứ 27 của Thường trực HĐND tỉnh, cho ý kiến về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh khóa XVIII và một số nội dung quan trọng khác.

Toàn cảnh phiên họp thứ 27 Thường trực HĐND tỉnh

Dự phiên họp có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy là trưởng các ban của HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.

Các đại biểu tham dự phiên họp

Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh đã thảo luận, thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII. Theo đó, kỳ họp sẽ được tổ chức vào ngày 08/7, chiều 09/7 và sáng 10/7/2024 tại Trung tâm Hội nghị 25B.

Dự kiến, kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND và các Ban của HĐND tỉnh; các tờ trình của UBND tỉnh trình tại kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh khóa XVII, các báo cáo thẩm tra dự thảo nghị quyết của các Ban HĐND tỉnh; báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7 11, 14 và 17, HĐND tỉnh khóa XVIII và các báo cáo thường kỳ của UBND tỉnh; báo cáo của Ban Pháp chế HĐND tỉnh thẩm tra kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7, 11, 14 và 17 HĐND tỉnh khóa XV; các báo cáo của các sở, ngành về trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Đ/c Trần Mạnh Long, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trình bày dự kiến, nội dung chương trình kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ nghe Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; nghe thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh về công tác tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh khóa XVIII; các báo cáo công tác 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 của Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh.

Theo dự kiến, HĐND tỉnh sẽ tổ chức thảo luận tại hội trường vào chiều ngày 08/7/2024; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn Giám đốc Sở Tài chính và Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ vào chiều 09/7/2024. Các phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

Đ/c Đỗ Ngọc Duy, Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh trình bày dự thảo báo cáo giám sát của HĐND tỉnh

Cũng tại phiên họp chiều nay, Thường trực HĐND tỉnh đã nghe và cho ý kiến đối với dự thảo báo cáo giám sát của HĐND tỉnh về kết quả việc triển khai, thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới từ năm 2021 đến năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; xem xét, cho ý kiến vào các tờ trình, báo cáo thẩm tra thuộc thẩm quyền giải quyết của Thường trực HĐND tỉnh và một số nội dung khác.

Đ/c Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Kết luận phiên họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng cơ bản thống nhất với nội dung dự kiến chương trình kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời giao Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh phối hợp với các cơ quan hữu quan chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công kỳ họp.

Đ/c Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp

Đối với dự thảo báo cáo giám sát của HĐND tỉnh, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới đã tạo ra diện mạo, sức sống mới cho các vùng nông thôn trong tỉnh; qua đó kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, các thiết chế văn hóa được đầu tư đồng bộ, ngày càng hoàn thiện; thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Kết quả đạt được này phản ánh những nỗ lực, cố của cấp ủy, chính quyền các cấp và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh trong xây dựng nông thôn mới.

Ngay sau phiên họp của Thường trực HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng đã chủ trì hội nghị Đảng đoàn HĐND tỉnh để cho ý kiến về công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII cùng một số nội dung quan trọng khác.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    405 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.803.651
    Trong năm: 1.164.213
    Trong tháng: 137.359
    Trong tuần: 30.012
    Trong ngày: 1.495
    Online: 122