Sáng 19/4, Đoàn giám sát số 02 của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại Sở Tài chính, tham dự với Đoàn giám sát có đại diện Lãnh đạo Sở Tư pháp và Sở Nội vụ.

Các đại biểu tham dự buổi giám sát

Theo báo cáo của Sở Tài chính, trong những năm qua công tác cải cách hành chính (CCHC) luôn được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, được Đảng ủy, Ban Giám đốc quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất triển khai đồng bộ theo các Chương trình, Kế hoạch của Trung ương và của tỉnh. Từ năm 2018 – 2021, Sở đã ban hành các kế hoạch để triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC của Sở. Việc ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện đúng tiến độ và đã bám sát với các mục tiêu nhiệm vụ giải pháp của UBND tỉnh đặt ra. Công tác CCHC được Sở gắn liền với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn một cách hiệu quả. Sở đã ban hành quy trình tiếp nhận, chuyển hồ sơ, sử lý trình ký và trả kết quả tại bộ phận “một cửa” được niêm yết công khai, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức cá nhân khi đến liên hệ làm việc.

Đồng chí Đinh Ngọc Thúy, Phó Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sât

Hiện nay, tổng số thủ tục hành chính (TTHC) của Sở đang thực hiện là 35 TTHC, trong đó có 34 TTHC được thực hiện tại Trung tâm hành chính công của tỉnh và 01 TTHC mức độ 4 thực hiện tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Tài chính.

Đồng chí Lê Thị Như Hoa, Phó Trưởng Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát

Việc tiếp nhận và trả kết quả từ năm 2018 đến năm 2021, Sở đã tiếp nhận 5.314 hồ sơ và được trả kết quả đầy đủ, kịp thời đúng thời gian, quy trình thủ tục đã xây dựng, không phát sinh hồ sơ tồn đọng quá hạn chưa sử lý.

Lãnh đạo Sở Tài chính phát biểu tại buổi giám sát

Phát biểu tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn giám sát đã phân tích thảo luận làm rõ một số nội dung về cải cách tổ chức bộ máy và con người; cải cách tài chính công; việc cắt giảm thời gian giải quyết các TTHC; phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân thuộc những lĩnh vực nào…

Đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi giám sát

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của Sở Tài chính trong những năm qua luôn nằm trong tốp đầu của tỉnh về CCHC. Đây là kết quả rất đáng phấn khởi, góp phần giúp tỉnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Để làm tốt hơn nữa trong công tác CCHC và giữ vững vị trí tốp đầu trong tỉnh đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Tài chính cần tiếp tục thực hiện đồng bộ cả 6 nội dung CCHC, trọng tâm là cải cách TTHC. Đồng thời tăng cường rà soát, nâng cao chất lượng công tác tham mưu cho UBND tỉnh trong việc ban hành các quyết định công bố các TTHC mới, bãi bỏ những thủ tục không còn phù hợp với thực tế; nâng cao chất lượng công tác phối hợp với các sở, ngành trong giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp, bảo đảm đùng thời gian quy định.

Những kiến nghị, đề xuất của Sở, đoàn sẽ tiếp thu, tổng hợp để báo cáo HĐND tỉnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.292.398
    Trong năm: 976.080
    Trong tháng: 86.929
    Trong tuần: 23.601
    Trong ngày: 688
    Online: 56