Sáng 20/5, đoàn công tác Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc trực tiếp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

 

Trong giai đoạn 2016-2020, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp nhận khoảng 2.389 hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án; trong đó số dự án chấp thuận chủ trương đầu tư trên địa bàn tỉnh là 902 dự án, với tổng vốn đầu tư khoảng 80,693 tỷ đồng. Một số dự án lớn được chấp thuận chủ trương đầu tư có tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế xã hội trong các lĩnh vực công nghiệp; nông nghiệp; du lịch; giáo dục, y tế đang được triển khai thực hiện.

Thành viên Đoàn giám sát phát biểu tại buổi làm việc

Một số dự án đầu tư cơ sở hạ tầng, sản xuất, kinh doanh đã hoàn thành và đưa vào vận hành, sử dụng trong giai đoạn 2016 - 2020, góp phần tạo bước đột phá trong phát triển công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ và tạo động lực tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động của tỉnh, như: Nhà máy xi măng Long Sơn (dây chuyền 1, 2 và 3); Nhà máy giết mổ - chế biến gia cầm xuất khẩu Viet Avis; Nhà máy điện năng lượng mặt trời Yên Định; Nhà máy sản xuất sợi dệt kết hợp phát triển vùng nguyên liệu cây gai; Nhà máy may, giặt mài TCE Jeans; Nhà máy sản xuất tất và áo lót cao cấp (Yên Định); Nhà máy giày xuất khẩu Kim Việt (Nông Cống).... Kết quả đầu tư các dự án đã góp phần gia tăng năng lực sản xuất cho các ngành, đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội và tăng thu ngân sách của tỉnh; đồng thời, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động địa phương.

Đồng chí Lê Hùng Cường, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác tham mưu chấp thuận chủ trương đầu tư, và triển khai thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh. Nguyên nhân chủ yếu là do: Một số nội dung tại các văn bản pháp luật quy định còn chưa rõ ràng, chồng chéo, gây khó khăn cho các cơ quan quản lý nhà nước khi áp dụng quy định pháp luật để giải quyết hồ sơ, thủ tục cho nhà đầu tư, doanh nghiệp; Việc ban hành một số văn bản hướng dẫn thi hành Luật, Nghị định của một số Bộ, ngành Trung ương chưa kịp thời, thiếu đồng bộ, dẫn đến nhiều TTHC mới được công bố sửa đổi, bổ sung phải công bố lại; Một số kiến nghị, đề xuất của các địa phương về sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật liên quan đến TTHC thuộc thẩm quyền của các Bộ, ngành Trung ương chậm được sửa đổi hoặc thiếu phản hồi thông tin nên khó khăn cho việc thực hiện một số TTHC tại các địa phương.

Đồng chí Lê Quang Hùng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Quang Hùng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đánh giá, ghi nhận những nỗ lực trong công tác tham mưu, chấp thuận chủ trương đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh. Với các kiến nghị, đề xuất của Sở, đoàn giám sát sẽ nghiên cứu, đề xuất với HĐND tỉnh và tổng hợp, báo cáo tỉnh kiến nghị với các bộ, ngành Trung ương đối với các vấn đề vượt thẩm quyền.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.286.990
    Trong năm: 978.986
    Trong tháng: 90.305
    Trong tuần: 22.433
    Trong ngày: 1.763
    Online: 69