Sáng 10/5, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc trực tiếp tại BQL Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu Công nghiệp tỉnh.

Giai đoạn 2016 - 2020, Ban đã tham mưu và được các cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư 155 dự án. Trong đó có 150 dự án đầu tư trong nước (131 dự án đầu tư do Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh chấp thuận, 19 dự án do Ban chấp thuận) và 5 dự án đầu tư nước ngoài (do UBND tỉnh chấp thuận) với tổng số vốn đăng ký đầu tư là 47.899 tỷ đồng và 46,8 triệu USD. Hiện nay, một số dự án lớn đã hoàn thành đi vào hoạt động như: Hệ thống cấp nước KKT Nghi Sơn (1.119 tỷ đồng); Nhà máy sản xuất bao bì Đại Dương (907 tỷ đồng); Nhà máy sản xuất giấy bao bì Miza Nghi Sơn (1.887 tỷ đồng)…góp phần tạo việc làm và nguồn thu ngân sách.

Thành viên Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh tham gia ý kiến tại buổi giám sát

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tham mưu chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án đầu tư trực tiếp của Ban còn tồn tại một số hạn chế: còn nhiều dự án triển khai thực hiện chậm so với tiến độ quy định, phải gia hạn nhiều lần đặc biệt là các dự án du lịch ven biển; nhiều chủ đầu tư không tuân thủ quy định pháp luật về đầu tư, dẫn đến nhiều dự án phải thu hồi; công tác đôn đốc, hỗ trợ đầu tư đã được Ban quan tâm thực hiện nhưng còn chưa thường xuyên; kết quả thu hút đầu tư vẫn còn hạn chế, chưa thu hút được nhiều dự án quy mô lớn, số lượng dự án đầu tư nước ngoài còn ít.

Đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh kết luận buổi giám sát

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Lê Quang Hùng đánh giá cao những nỗ lực và kết quả thực hiện nhiệm vụ tham mưu công tác chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án trực tiếp vào Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu Công nghiệp của tỉnh.

Với những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, đồng chí yêu cầu Ban tiếp tục nhìn nhận, có giải pháp khắc phục, trong đó có công tác phối hợp giữa Ban với các sở ngành, các địa phương. Về các đề xuất, kiến nghị của Ban, đồng chí đã giải thích và ghi nhận một số nội dung để chuyển đến HĐND tỉnh và các cơ quan liên quan.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.269.872
    Trong năm: 977.682
    Trong tháng: 88.956
    Trong tuần: 17.970
    Trong ngày: 1.771
    Online: 51