Sáng 29/4, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hoá do đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát thực tế tại UBND thị xã Bỉm Sơn. Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa.

Trước khi làm việc với UBND thị xã Bỉm Sơn, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh đã đi kiểm tra việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại UBND xã Quang Trung và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND thị xã Bỉm Sơn.

Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh kiểm tra việc giải quyết thủ tục hành chính tại UBND thị xã Bỉm Sơn

Giai đoạn 2018 - 2021, UBND thị xã Bỉm Sơn đã xây dựng và phân công cụ thể trách nhiệm cho từng cơ quan, đơn vị thực hiện các nhiệm vụ trong kế hoạch CCHC. UBND thị xã thường xuyên chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, phường chủ động rà soát, cập nhật, thống kê các TTHC mới ban hành, TTHC sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, bãi bỏ trong bộ TTHC chung áp dụng tại cấp huyện, cấp xã; niêm yết công khai TTHC; thực hiện chế độ thông tin báo cáo hoạt động kiểm soát TTHC theo quy định; tổ chức rà soát, đề xuất UBND tỉnh phân cấp 25 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị xã để UBND cấp xã, phường giải quyết.

Các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong kế hoạch hàng năm đều được UBND thị xã, UBND các xã, phường tập trung chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có một số chỉ tiêu vượt kế hoạch giao như tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; việc tạo lập, xử lý, ký số văn bản trên môi trường điện tử.

Thảo luận tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn giám sát và lãnh đạo Sở đã làm rõ một số nội dung về công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức; kết quả giải quyết TTHC; nguyên nhân, trách nhiệm của những tồn tại, hạn chế.

Đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận buổi giám sát

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao kết quả, những chuyến biến trong thực hiện nhiệm vụ CCHC của UBND thị xã Bỉm Sơn thời gian qua. Tuy nhiên, đồng chí Trưởng đoàn giám sát chỉ rõ, công tác CCHC của thị xã Bỉm Sơn những năm qua chưa có sự bứt phá. Vì vậy cần tiếp thu ý kiến góp ý của các thành viên trong đoàn giám sát đã chỉ ra, nhất là những tồn tại, hạn chế đối với 6 nội dung CCHC, chỉ rõ nguyên nhân khách quan, đặc biệt là nguyên nhân chủ quan của từng phòng, ban, đơn vị, cá nhân có liên quan để đưa ra giải pháp khắc phục.

Để làm tốt công tác CCHC, đồng chí Trưởng đoàn giám sát đề nghị trong thời gian tới UBND thị xã cần tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao công tác CCHC, có kế hoạch giải pháp cụ thể để cải thiện nâng cao điểm số CCHC của thành phố, phải xem CCHC là khâu đột phá của thị xã, cải cách TTHC một cách sâu rộng, toàn diện, xuất phát từ lợi ích của người dân, doanh nghiệp; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin cải cách xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền về CCHC, cải cách TTHC trên địa bàn thị xã.

Những đề xuất, kiến nghị của huyện Đoàn giám sát sẽ tiếp thu, tổng hợp để báo cáo HĐND trong kỳ họp tới.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.292.466
    Trong năm: 976.148
    Trong tháng: 86.929
    Trong tuần: 23.601
    Trong ngày: 756
    Online: 61