Sáng ngày 25/4, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại Cục Hải quan tỉnh Thanh Hoá về việc cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018 – 2021. Cùng tham gia đoàn giám sát có đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Tư pháp và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh.

Trước khi làm việc với Cục Hải quan tỉnh, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh đã đi kiểm tra việc giải quyết TTHC tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Thanh Hoá.

Hằng năm, Tổng cục Trưởng tổng cục hải quan đã ban hành Điểm số Chỉ số theo dõi, đánh giá kết quả CCHC, trong đó năm 2019 Cục Hải quan Thanh Hoá đạt 83 điểm xếp hạng thứ 13, sang đến năm 2020 đơn vị đạt 89 điểm và cùng xếp hạng nhất với 19 Cục Hải quan các tỉnh, thành phố. Kết quả đánh giá chỉ số cải cách hành chính cho thấy Cục Hải quan Thanh Hóa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng Cục Hải quan và của tỉnh Thanh Hóa.

Trong giai đoạn 2018 - 2021, đơn vị đã ban hành 14 kế hoạch, văn bản để triển khai thực hiện cải cách hành chính thuộc nhiệm vụ được giao. Việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính theo cơ chế một cửa cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tại các Chi cục Hải quan cửa khẩu được thực hiện nghiêm túc và đạt hiệu quả, đã rút ngắn thời gian giải quyết TTHC; thông quan nhanh chóng hàng hóa XNK, phương tiện vận tải XNC góp phần thúc đẩy việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế đối ngoại.

Đến nay Cục Hải quan Thanh Hoá đã vận hành ổn định 20 phần mềm ứng dụng phục vụ công tác nghiệp vụ hải quan trong tất cả các lĩnh vực. Duy trì và cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cho 100% các thủ tục hải quan cấp Cục và Chi Cục trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến, cổng thông tin một cửa quốc gia. 100% số lượng giấy phép kiểm tra chuyên ngành đơn vị tiếp nhận và xử lý thực hiện trên cơ chế một cửa quốc gia.

Sau khi nghe ý kiến tham gia của các thành viên Đoàn giám sát, của ngành và ý kiến giải trình của Cục Hải quan Thanh Hoá.

Phát biểu kết luận tại đơn vị chịu sự giám sát, đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả, những chuyến biến trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của Cục Hải quan tỉnh Thanh Hoá thời gian qua. Để phát triển toàn diện kinh tế xã hội của tỉnh với tốc độ tăng trưởng GRDP đạt trên 11%, đồng chí Trưởng đoàn giám sát đề nghị rất cần sự chung tay, cùng phối hợp nhịp nhàng của tất cả các cơ quan, các cấp các ngành trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian tới, đề nghị đơn vị tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đẩy mạnh cải cách hành chính một cách sâu rộng, toàn diện, xuất phát từ lợi ích của người dân, doanh nghiệp; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ. Tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan trên địa bàn tỉnh, các cơ quan nhà nước và các tổ chức có liên quan để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời, kịp thời đưa ra các phản ánh, đề xuất, kiến nghị và giải pháp để giải quyết những vấn đề vướng mắc, khó khăn, tồn tại, vì sự phát triển chung của tỉnh.

Đối với các đề xuất, kiến nghị của đơn vị Đoàn giám sát sẽ tiếp thu, tổng hợp để báo cáo HĐND trong kỳ họp tới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    367 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.210.790
    Trong năm: 983.768
    Trong tháng: 96.984
    Trong tuần: 25.470
    Trong ngày: 3.107
    Online: 59