Chiều 10/5, đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có các buổi làm việc trực tiếp tại Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Từ 2016 - 2020, Sở Xây dựng đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành nhiều quyết định cấp giấy phép xây dựng, ủy quyền cấp phép, quy định quy mô công trình, phân công kiểm tra công tác nghiệm thu, quản lý trật tự xây dựng, tiếp nhận hồ sơ. Tổng số dự án Sở Xây dựng tham gia thẩm định cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư là 1.071 dự án, trong đó số dự án có ý kiến đồng ý 880 dự án, số dự án có ý kiến không đồng ý 191 dự án. Các dự án đầu tư xây dựng đều được Sở Xây dựng hướng dẫn trình tự, hồ sơ thủ tục về xây dựng sau khi được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư.

Đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ tham mưu chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016-2020

Trong quá trình các dự án được triển khai, Sở Xây dựng đều giám sát thực hiện các quy trình, thủ tục đúng quy định. Chú trọng cải cách hành chính để đơn giản hóa các thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh. Tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng đều được cắt giảm tối thiểu 30% so với quy định của pháp luật.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tham mưu chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án đầu tư trực tiếp còn một số hạn chế như: công tác quản lý và trật tự xây dựng tại nhiều địa phương còn nhiều bất cập; tình trạng xây dựng, cơi nới trái phép, vi phạm giấy phép xây dựng của các tổ chức, cá nhân chưa được xử lý triệt để.

Giám đốc Sở Xây dựng Đào Vũ Việt phát biểu ý kiến tại buổi giám sát

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực và kết quả thực hiện nhiệm vụ tham mưu công tác chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án trực tiếp vào địa bàn tỉnh của Sở Xây dựng.

Với những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, đồng chí yêu cầu đơn vị tiếp tục nhìn nhận, có giải pháp khắc phục. Về các đề xuất, kiến nghị của lãnh đạo Sở Xây dựng, đồng chí đã giải thích và ghi nhận một số nội dung để chuyển đến HĐND tỉnh và các cơ quan liên quan.

Trước ngày 18-5, Sở Xây dựng có trách nhiệm tổng hợp lại các số liệu liên quan, làm rõ một số nội dung để hoàn thiện báo cáo gửi Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.290.118
    Trong năm: 979.072
    Trong tháng: 90.109
    Trong tuần: 23.519
    Trong ngày: 1.316
    Online: 135