Sáng 17/5, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc thực tế tại Sở Kế hoạch và Đầu tư. Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp, Sở Nội vụ, Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa.

Xác định công tác CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, Sở Kế hoạch và Đầu tư luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ theo các chương trình, kế hoạch của Trung ương và của tỉnh. Giai đoạn 2018 - 2021, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp nhận và xử lý 63.778 hồ sơ, trong đó tiếp nhận qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (qua mạng điện tử) 37.318 hồ sơ (chiếm 58,5%).

Đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp phát biểu tại buổi giám sát

Thảo luận tại buổi làm việc, thành viên đoàn giám sát và lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phân tích, làm rõ những nội dung Sở đã làm được và chưa làm được. Việc thu hồ sơ lĩnh vực đầu tư trực tiếp còn nhiều bất cập do các quy định của pháp luật về đầu tư chưa kịp thời, hướng dẫn về thành phần hồ sơ chưa cụ thể rõ ràng, gây khó khăn cho công chức tiếp nhận và nhà đầu tư. Số lượng thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đăng ký kinh doanh tương đối nhiều, trong khi các văn bản quy phạm pháp luâṭ thuộc liñh vưc̣ đăng ký kinh doanh thiếu đồng bộ, liên tục sửa đổi, bổ sung, thay thế dẫn đến nhiều TTHC mới được công bố sửa đổi, bổ sung phải công bố lại gây khó khăn trong công tác rà soát thủ tục hành chính của các cơ quan quản lý nhà nước và tiếp cận thủ tục hành chính của các cá nhân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính. Các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực đầu tư theo phương thức PPP và đấu thầu dự án đầu tư có sử dụng đất có nhiều thay đổi; việc triển khai thực hiện các dự án liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhiều ngành, dẫn đến việc hồ sơ phải bổ sung, hoàn chỉnh nhiều lần.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Quảng Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát nhấn mạnh: Sở Kế hoạch và Đầu tư là đơn vị nằm trong nhóm đầu về thực hiện nhiệm vụ năm 2021. Trong đó, công tác CCHC của sở đã góp phần tích cực vào việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhằm phát huy kết quả đạt được, đồng chí Trưởng đoàn giám sát đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh trong việc cải thiện chỉ số PCI, chỉ số PAPI, đặc biệt cần chỉ ra những bất cập trong lĩnh vực đầu tư, đấu thầu, thành lập và hoạt động của doanh nghiệp để tham mưu cho tỉnh cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh trong những năm tới.

Đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi giám sát

Tăng cường tuyền tuyên, hướng dẫn để người dân, doanh nghiệp tích cực thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, tăng tính công khai, minh bạch khi giải quyết TTHC. Nâng cao tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là công chức trực tiếp tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC. Làm tốt công tác phối hợp với các sở, ngành liên quan trong giải quyết TTHC, bảo đảm nhanh gọn, đúng quy trình, đúng thời gian quy định cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.

Đối với những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra, Sở Kế hoạch và Đầu tư cần phân tích rõ nguyên nhân khách quan và chủ quan, đặc biệt là nguyên nhân chủ quan từ phía cán bộ, công chức của Sở để đề ra các giải pháp khắc phục hiệu quả nhất.

Đồng chí Trưởng đoàn giám sát đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu ý kiến góp ý của các thành viên trong đoàn giám sát để hoàn chỉnh báo cáo gửi lại đoàn giám sát. Đối với các đề xuất, kiến nghị của Sở, đoàn sẽ tiếp thu, tổng hợp để báo cáo HĐND tỉnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.267.505
    Trong năm: 978.431
    Trong tháng: 89.252
    Trong tuần: 17.700
    Trong ngày: 2.229
    Online: 36