Chiều 19/5, đoàn công tác Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc trực tiếp tại thành phố Thanh Hóa.

Giai đoạn 2016 - 2020, thành phố Thanh Hóa đã tham gia thẩm định 225 dự án do Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất. Trong đó có 190 dự án đồng ý sau thẩm định và 35 dự án không đồng ý do chưa phù hợp quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn và rà soát theo chỉ đạo về lĩnh vực thu hút đầu tư của tỉnh. Hiện nay, có 111 dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, với tổng nguồn vốn hơn 8.346 tỷ đồng. Tổng diện tích sử dụng đất của các dự án khoảng 250 ha. Trong đó có 40 dự án đã hoàn thành, 55 dự án đang thực hiện, 6 dự án chưa thực hiện. Hầu hết, các dự án trên địa bàn triển khai chậm so với tiến độ đầu tư được cấp có thẩm quyền phê duyệt và phải xin gia hạn.

Đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi giám sát

Tại buổi giám sát, UBND thành phố Thanh Hóa đã báo cáo một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các dự án như: Một số nhà đầu tư chưa tích cực phối hợp với chính quyền địa phương để giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác thỏa thuận bồi thường, GPMB; chưa tập trung nguồn lực cũng như chưa chủ động phối hợp thực hiện các hồ sơ, thủ tục đầu tư theo quy định và có hiện tượng kéo dài việc thực hiện dự án, chờ cơ hội để chuyển nhượng, thu lợi; Công tác quản lý Nhà nước của chính quyền cơ sở trong việc đôn đốc các Nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ GPMB, triển khai dự án còn hạn chế và chưa kịp thời do số lượng, quy mô đầu tư các dự án trên địa bàn lớn, lực lượng cán bộ mỏng.

Đồng chí Lê Hùng Cường, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên đoàn giám sát đã đề nghị thành phố Thanh Hóa giải trình rõ và toàn diện hơn nguyên nhân về việc tham mưu chủ trương chậm về mặt thời gian; vấn đề phần lớn các dự án trên địa bàn triển khai chậm tiến độ; các giải pháp tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện dự án trong thời gian tới...

Đồng chí Lê Quang Hùng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh kết luận tại buổi giám sát 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Quang Hùng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đánh giá, ghi nhận những nỗ lực trong công tác tham mưu, chấp thuận chủ trương đầu tư dự án trên địa bàn. Trong đó, công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính trên địa bàn thành phố đã có những cải thiện đáng kể theo hướng đồng hành cùng nhà đầu tư. Đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn trong công tác GPMB trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Với các kiến nghị, đề xuất của UBND thành phố Thanh Hóa, đoàn giám sát sẽ nghiên cứu, đề xuất với HĐND tỉnh và tổng hợp, báo cáo tỉnh kiến nghị với các bộ, ngành Trung ương đối với các vấn đề vượt thẩm quyền.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.284.825
    Trong năm: 980.698
    Trong tháng: 89.406
    Trong tuần: 21.599
    Trong ngày: 3.237
    Online: 101