Nhân kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022), ngày 14 tháng 11 năm 2022, đồng chí Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đến dự ngày hội đại đoàn kết dân tộc tại thôn Nam Bình, xã Hoằng Cát, huyện Hoằng Hóa. Cùng dự có đồng chí Trần Mạnh Long, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo huyện Hoằng Hóa.

Trong không khí phấn khởi của ngày hội, các đại biểu và nhân dân trong thôn Nam Bình đã cùng nhau ôn lại 92 năm xây dựng, trưởng thành của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đánh giá  kết quả cuộc vận động và các phong trào thi đua trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa năm 2022; phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2023.

Thôn Nam Bình, xã Hoằng Cát có 261 hộ dân với 954 nhân khẩu; kinh tế của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Trong những năm qua, cán bộ và Nhân dân trong thôn đã đoàn kết, đồng thuận, phát huy truyền thống quê hương, cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, khắc phục khó khăn, vươn lên xây dựng khu dân cư ngày một đổi mới. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững, đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân không ngừng nâng lên. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 ước đạt 51,5 triệu đồng/người/năm. Thôn đã đạt 12/14 tiêu chí thôn nông thôn mới kiểu mẫu, phấn đấu hoàn thành thôn nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2022.

Đồng chí Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn thôn Nam Bình

Chung vui với bà con nhân dân thôn Nam Bình, đồng chí Lê Tiến Lam, Ủy vên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh biểu dương và đánh giá cao kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực của thôn, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn tiếp tục thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các quy định của địa phương; tăng cường đoàn kết, xây dựng cộng đồng dân cư, làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Mục tiêu hướng đến là không còn hộ nghèo, giảm hộ cận nghèo, tăng hộ khá, vươn lên làm giàu chính đáng; chung sức, chung lòng, quyết tâm xây dựng thành công thôn kiểu mẫu; xây dựng khu dân cư không có tệ nạn xã hội, không có người vi phạm pháp luật, thực hành dân chủ và giữ gìn kỷ cương phép nước; cuộc sống của bà con trong thôn ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã tặng cán bộ, Nhân dân thôn Nam Bình bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt tay Chủ tịch Tôn Đức Thắng, một biểu tượng cao đẹp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam; trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nhữ Thị Chọn và tặng 10 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.286.427
    Trong năm: 978.423
    Trong tháng: 90.305
    Trong tuần: 22.433
    Trong ngày: 1.200
    Online: 47