Ngày 02 tháng 02 năm 2023, Câu lạc bộ Hưu trí cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tổ chức gặp mặt đầu xuân. Bác Lê Văn Cuông, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XI, XII - Chủ tịch Câu lạc bộ - Chủ trì cuộc gặp mặt. Tham dự có các đồng chí: Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng đông đảo cán bộ, công chức hưu trí Văn phòng qua các thời kỳ.

Câu lạc bộ Hưu trí Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa mừng thọ cho các hội viên

Tại buổi gặp mặt, các cán bộ hưu trí Văn phòng UBND tỉnh đã ôn lại 10 năm tổ chức và hoạt động của Câu lạc bộ Hưu trí cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh (2013 – 2023). Nhìn lại 10 năm qua, các hội viên Câu lạc bộ đã có nhiều hoạt động như: Thăm hỏi các hội viên và người thân đau ốm, qua đời; tổ chức chúc tết, mừng thọ cho các hội viên; tổ chức tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng. Hoạt động của Hội đúng tôn chỉ, mục đích đề ra, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các hội viên.

Trong không khí vui tươi, đầm ấm, đồng chí Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh gửi tới các cụ, các bác, các anh, các chị đã nghỉ hưu lời thăm hỏi chân thành, lời chúc mừng năm mới sức khỏe, hạnh phúc. Đồng chí đã thông báo về tình hình hoạt động của HĐND tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh; khẳng định trong năm 2022, mặc dù còn nhiều khó khăn, song HĐND tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; đồng thời, mong muốn các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các hội viên câu lạc bộ Hưu trí cơ quan tiếp tục theo dõi, ủng hộ và đóng góp ý kiến trong công tác văn phòng của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, góp phần xây dựng tỉnh Thanh Hóa ngày càng phát triển hơn.

Buổi họp mặt cán bộ hưu trí là hoạt động thường niên, thể hiện sự tri ân, trân trọng những công lao, đóng góp của các thế hệ đi trước cho sự phát triển của cơ quan. Không khí gặp mặt đầu xuân đã để lại trong tâm trí mỗi người những tình cảm tốt đẹp, sâu lắng.

Sau đây, xin được đăng toàn văn bài thơ của ông Lê Văn Cuông, nguyên Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XI, XII  - Chủ tịch Câu lạc bộ Hưu trí Văn phòng thay lời dặn dò của thế hệ đi trước dành cho thế hệ cán bộ, công chức, người lao động hôm nay:

Suy ngẫm sự đời

Đông qua là đến mùa Xuân

Cháu con đoàn tụ gia đình đông vui

Tuổi già ngồi ngẫm sự đời

Sướng, vui, buồn, khổ do người tạo nên

Muốn có hồng phúc vững bền

Chữ “TÂM” ta phải đặt lên hàng đầu

Ngày xưa cơm có no đâu

Mà sao cảm thấy thương nhau chân tình

Ngày nay cuộc sống yên bình

Nhưng luôn có chuyện bất bình xảy ra

Nhớ lời dạy của ông cha

Ngoài êm trong ấm mới là trí nhân

Tiền tài là thứ ngoài thân

Địa vị có được do Dân ủy quyền

Làm người luôn phải giữ gìn

Tránh xa tiêu cực gây phiền cho Dân

Hãy luôn phấn đấu bản thân

Sức khỏe ổn định tinh thần vui tươi

Ra đi để lại cho đời

Danh thơm cao quý nhiều người ngợi ca.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.292.209
    Trong năm: 975.891
    Trong tháng: 86.929
    Trong tuần: 23.601
    Trong ngày: 499
    Online: 39