Sáng ngày 03/2, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 16 của Thường trực HĐND tỉnh để xem xét, cho ý kiến đối với một số nội dung thuộc thẩm quyền.

 

Toàn cảnh phiên họp

Tham dự phiên họp có các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các ban HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Các đại biểu tham dự phiên họp

Tại phiên họp, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo Chương trình công tác năm 2023 của Thường trực HĐND tỉnh; tờ trình xin chủ trương chỉnh lý tài liệu tồn đọng tại kho lưu trữ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; kế hoạch tổ chức phiên giải trình về tình trạng chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp kéo dài dẫn đến nợ đọng, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi chính đáng của người lao động nhưng chưa được khắc phục và một số nội dung quan trọng khác thuộc thẩm quyền của Thường trực HĐND tỉnh.

Đ/c Trần Mạnh Long, Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trình bày dự thảo Chương trình công tác năm 2023 của Thường trực HĐND tỉnh

Phát biểu kết luận về chương trình công tác năm 2023 của Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐNĐ tỉnh nhấn mạnh: Chương trình công tác của Thường trực HĐND tỉnh là chương trình mở, vì vậy ngoài việc được xây dựng phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, cần phải sắp xếp và điều chỉnh phù hợp với tình hình, đòi hỏi của thực tế.

Đối với từng nội dung cụ thể trong chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp thu đầy đủ ý kiến góp ý tại Phiên họp để hoàn thiện chương trình công tác theo hướng bảo đảm chức năng, nhiệm vụ, vừa có đổi mới, sáng tạo; qua đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh.

     Đ/c Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban VH-XH HĐND tỉnh trình bày dự thảo Kế hoạch tổ chức phiên giải trình

Để các vấn đề được đặt ra tại phiên giải trình phải đảm bảo tính nguyên tắc, vừa có định tính, vừa có định lượng, giải quyết căn cơ những yêu cầu đang đặt ra, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng đề nghị các nội dung giải trình cần phải được chuẩn bị chu đáo, đúng quy định của pháp luật và phù hợp với thực tiễn.

Theo dự kiến, Thường trực HĐND tỉnh sẽ tổ chức phiên giải trình “Việc thực hiện các quy định của pháp luật, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn tỉnh; thực trạng chậm đóng và nợ đọng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp kéo dài trên địa bàn tỉnh” vào tháng 4/2023.

Đ/c Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận Phiên họp

Cũng tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh đã xem xét cho ý kiến về việc xin chủ trương chỉnh lý tài liệu tồn đọng tại kho lưu trữ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Ngay sau khi kết thúc phiên họp thứ 16, Đảng đoàn HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị kiểm điểm, đánh giá xếp loại tập thể, cá nhân năm 2022./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.282.642
    Trong năm: 978.515
    Trong tháng: 89.406
    Trong tuần: 21.599
    Trong ngày: 1.054
    Online: 99