Sáng ngày 12/5, tại Trung tâm Hội nghị huyện Hậu Lộc, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội và đồng chí Võ Mạnh Sơn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tiến hành tiếp xúc cử tri huyện Hậu Lộc.

Cùng tham dự có đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Sở Tài nguyên và Môt trường; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo UBND, Huyện ủy Hậu Lộc.

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Hậu Lộc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội thông báo kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Theo đó, sau 22,5 ngày làm việc (đợt 1 từ ngày 23/10 đến ngày 10/11/2023; đợt 2 từ ngày 20/11 đến sáng ngày 29/11/2023) với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, khẩn trương và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.

Tại kỳ họp, các vị ĐBQH thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa thực hiện nghiêm túc nội quy kỳ họp, tham gia đầy đủ các phiên họp, tích cực nghiên cứu tài liệu và tham gia phát biểu tại các phiên thảo luận; trong đó, đã có đã có 15 lượt ý kiến thảo luận trực tiếp tại hội trường và 17 lượt ý kiến tại các phiên thảo luận tại Tổ về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; Kết quả triển khai thực hiện các kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025 về phát triển kinh tế - xã hội, cơ cấu lại nền kinh tế, đầu tư công trung hạn, tài chính quốc gia và vay, trả nợ công; Việc triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia và thảo luận các dự án luật; Kết quả giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri và công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Thảo luận các báo cáo công tác tư pháp và các dự án luật; Tham gia bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn…Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa có 03 ý kiến chất vấn, 03 ý kiến tranh luận. Các ý kiến phát biểu của ĐBQH và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh đều được các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương, của tỉnh đưa tin kịp thời.

Toàn cảnh tiếp xúc cử tri huyện Hậu Lộc

Nhìn chung các vị ĐBQH thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã phát huy trí tuệ, tâm huyết, thảo luận, tranh luận dân chủ, thẳng thắn; các ý kiến thảo luận, tranh luận đều có tính xây dựng và đồng thời đưa ra nhiều kiến nghị, giải pháp thiết thực, hiệu quả, phản ánh cơ bản được tâm tư, nguyện vọng của cử tri với Quốc hội góp phần tạo không khí thảo luận sôi nổi, thu hút sự quan tâm theo dõi của cử tri và Nhân dân.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri bày tỏ vui mừng phấn khởi trước thành công của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV; đánh giá cao sự đóng góp của các vị ĐBQH tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, Các cử tri bày tỏ, qua theo dõi hoạt động của các ĐBQH, các đại biểu đã có rất nhiều nỗ lực trong việc nghiên cứu đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của ĐBQH.

Tại cuộc tiếp xúc lần này, cử tri huyện Hậu Lộc cũng phản ánh một số vấn đề phát sinh trong thời gian qua và nêu lên những kiến nghị đề xuất với các ĐBQH tỉnh. Theo đó có 6 ý kiến của các cử tri đề nghị: Sớm triển khai kế hoạch giai đoạn 2 đầu tư xây dựng nâng cấp các hạng mục trong quần thể di tích quốc gia đặc biệt Đền Bà Triệu, để xứng tầm với tên gọi quần thể di tích Quốc gia đặc biệt, di sản văn hóa phi vật thể lễ hội Đền Bà Triệu đã được công nhận; tăng cường chỉ đạo quyết liệt công tác đào tạo sử dụng đồng bộ hơn nữa đội ngũ giáo viên, cũng như nhu cầu cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học theo chương trình chuẩn giáo dục phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tăng cường công tác hoạch định, giám sát công tác cải cách tiền lương, tiền phụ cấp đối với đội ngũ cán bộ xã, phường, thị trấn, cán bộ không chuyên trách; xem xét để điều chỉnh việc sử dụng đất nông nghiệp để tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương trong tổ chức và thực hiện quy hoạch. Và một số ý kiến liên quan đến y tế, môi trường, đất đai, xây dựng, căn cước công dân, nghĩa vụ quân sự và một số nội dung về an sinh xã hội, xuống cấp của Cảng cá Hoa Lộc, khu neo đậu, tránh trú bão Lạch Trường…

Đồng chí Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh; đại diện lãnh đạo huyện Hậu Lộc cũng đã tiếp thu, giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Lại Thế Nguyên tỉnh trân trọng cảm ơn sự tin tưởng và tình cảm tốt đẹp của cử tri dành cho Đoàn ĐBQH tỉnh. Đồng chí đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh, huyện Hậu Lộc nghiên cứu tiếp thu những ý kiến hợp lý xác đáng của cử tri tập trung giải quyết trong thời gian sớm nhất có thể để đáp ứng được sự mong đợi của cử tri. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, phản ánh trung thực, đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan chức năng của Trung ương, của tỉnh và huyện xem xét, giải quyết.

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp thu, giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri

Đồng chí nhấn mạnh: Qua theo dõi phong trào của huyện, đồng chí thẳng thắn chỉ ra những điều kiện thuận lợi để huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế. Bên cạnh đó, đồng chí nêu rõ huyện Hậu Lộc cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển nông nghiệp, khai thác lợi thế kinh tế biển. Trong đó, huyện cần tập trung chỉ đạo phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng an toàn, theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ; trong đó đẩy mạnh thâm canh tăng năng suất cây trồng, vật nuôi. Tập trung phát triển nghề nuôi trồng, đánh bắt thủy sản gắn với chế biến; thúc đẩy phát triển dịch vụ hậu cần nghề cá; khai thác và phát huy hiệu quả Cảng cá Hòa Lộc; phát huy nguồn hải sản sẵn có để xây dựng thành sản phẩm OCOP.

Các đại biểu Quốc hội với cử tri huyện Hà Trung

Huyện cần tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thu hút doanh nghiệp vào đầu tư nhằm giải quyết việc làm, nâng cao đời sống Nhân dân. Bên cạnh đó, tập trung cao cho xây dựng nông thôn mới; quy hoạch đầu tư mở rộng các tuyến đường giao thông nhằm tạo hành lang kết nối với các xã trong huyện. Đảm bảo công tác quốc phòng - an ninh, trật tự, an toàn xã hội nhằm tạo môi trường ổn định cho phát triển kinh tế, xã hội.

Thay mặt Đoàn ĐBQH, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Lại Thế Nguyên ghi nhận, biểu dương, chúc mừng và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực và kết quả, thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Hậu Lộc đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng thời, đồng chí bày tỏ sự tin tưởng, trong quá trình phát triển của tỉnh, của huyện Hậu Lộc, tiếp tục nhận được sự tin tưởng, đồng thuận của mỗi cán bộ, đảng viên và cử tri, Nhân dân huyện Hậu Lộc.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.334.148
    Trong năm: 987.574
    Trong tháng: 92.077
    Trong tuần: 25.147
    Trong ngày: 2.244
    Online: 86